Lễ ký biên bản hợp tác giữa Trường Đại học Công nghệ GTVT và Công ty Cổ phần Tổng Công ty Vĩnh Phú (Vitrac)


Lễ ký biên bản hợp tác giữa Trường Đại học Công nghệ GTVT và Công ty Cổ phần Tổng Công ty Vĩnh Phú (Vitrac)

29/05/2018

Ngày 29/5/2018, tại Phân hiệu Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải (UTT) và Công ty Cổ phần Tổng Công ty Vĩnh Phú (Vitrac).


Toàn cảnh buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UTT và VITRAC

Dự buổi lễ ký kết, về phía Công ty Cổ phần Tổng Công ty Vĩnh Phú (VITRAC) và các đối tác có ông Nguyễn Xuân Tuấn - Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông Nguyễn Xuân Thành - Quyền Tổng giám đốc, ông Nguyễn Hoàng Quế - Trưởng ban đào tạo; Mr. Miko - Chuyên gia đào tạo tại nhà máy của VOGELE, Mr. FOO - Phụ trách bán hàng khu vực Đông Nam Á của tập đoàn Wirtgen, Mr. Paul - Chuyên gia đào tạo của tập đoàn Wirtgen; về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Vũ Ngọc Khiêm - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Long - Phó Hiệu trưởng, TS. Ngô Quốc Trinh - Trưởng phòng KHCN-HTQT, TS. Nguyễn Quang Anh - Trưởng Khoa Cơ khí, TS. Trần Thanh An - Trưởng phòng Đào tạo Sau đại học, ThS. Bùi Văn Trầm - Phó trưởng Bộ môn Máy xây dựng, cùng cán bộ, giảng viên phòng KHCN-HTQT, Bộ môn Máy xây dựng.


PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Nhà trường (ngoài cùng bên phải) phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ ký kết, PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Nhà trường rất vui mừng khi được ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác với một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực máy xây dựng, nhà cung cấp máy xây dựng chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. PGS.TS. Đào Văn Đông mong rằng sau buổi ký kết biên bản hợp tác giữa UTT và VITRAC ngày hôm nay, hai bên sẽ cùng nhau hợp tác đào tạo, đào tạo lại cho đội ngũ cán bộ, kỹ sư trong lĩnh vực máy xây dựng, cho ngành giao thông vận tải; cập nhật và chuyển giao những giải pháp công nghệ, thiết bị tiên tiến hàng đầu của thế giới, đặc biệt của Wirtgen (đối tác của Vitrac) phục vụ công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học.


Ông Nguyễn Xuân Tuấn - Chủ tịch HĐQT VITRAC (đang đứng) phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Tuấn - Chủ tịch HĐQT VITRAC cho biết Công ty Cổ phần Tổng Công ty Vĩnh Phú là Nhà cung cấp máy xây dựng chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam, cùng với đối tác là Tập đoàn Wirtgen - CHLB Đức sẽ đồng hành và hỗ trợ tối đa với Nhà trường để cập nhật và chuyển giao những giải pháp công nghệ, thiết bị tiên tiến hàng đầu thế giới của Wirtgen trong việc giảng dạy và áp dụng vào thực tiễn xây dựng các công trình hạ tầng giao thông. VITRAC sẽ cùng với Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức các buổi hội thảo về các công nghệ mới, thiết bị tiên tiến để áp dụng xây dựng các công trình hạ tầng giao thông vận tải; tiếp nhận thực tập và giới thiệu các sinh viên sau khi tốt nghiệp về công tác tại VITRAC và các doanh nghiệp hàng đầu trong cả nước về lĩnh vực xây dựng công trình giao thông.


PGS.TS. Đào Văn Đông và ông Nguyễn Xuân Tuấn đại diện hai đơn vị ký thỏa thuận hợp tác

Các nội dung hợp tác chính giữa UTT - VITRAC trong thời gian tới:
1. Tổ chức Hội thảo khoa học về cào bóc tái chế mặt đường vào tháng 7/2018 do Tổng cục đường bộ Việt Nam bảo trợ.
2. Tổ chức đào tạo máy rải tại UTT trong tháng 8/2018, VITRAC chuyển dây chuyền rải thảm hiện đại và mời chuyên gia của Tập đoàn Wirtgen sang UTT đào tạo.

3. VITRAC đặt hàng UTT đào tạo kỹ sư ngành Máy xây dựng từ năm 2018.
4. VITRAC hỗ trợ học bổng KKHT cho sinh viên 50 triệu/1 năm trong 5 năm.
5. VITRAC hỗ trợ tiếp nhận giảng viên của UTT tham gia các dự án thực tế của công ty như thi công, cho thuê, lắp ráp, hợp tác với các nhà thầu chiến lược của VITRAC; tiếp nhận sinh viên của UTT tham quan, thực tập và ưu tiên tuyển dụng sinh viên sau khi tốt nghiệp.
6. Hai bên hợp tác đào tạo cấp Chứng chỉ vận hành máy thi công (máy san, rải, cào bóc tái chế...) cho các doanh nghiệp.
7. Vitrac mời gọi các đối tác chiến lược của Vitrac hợp tác với UTT trong đào tạo, NCKH và tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp ra trường.


Các chuyên gia đối tác của Vitrac tham gia báo cáo, thảo luận tại buổi lễ


PGS.TS. Đào Văn Đông trao tặng logo biểu tượng Trường Đại học Công nghệ GTVT cho công ty Vitrac


Đại diện Tập đoàn Wirtgen, Mr. Miko - Chuyên gia đào tạo tại nhà máy của VOGELE trao tặng các mô hình máy xây dựng cho Nhà trường

Tin & ảnh: Nguyễn Chung
Trường Đại học Công nghệ GTVT