Gặp mặt lưu học sinh Lào nhân dịp kỷ niệm 44 năm Quốc khánh nước CHCDND LÀO (02/12/1975 - 02/12/2019)


Gặp mặt lưu học sinh Lào nhân dịp kỷ niệm 44 năm Quốc khánh nước CHCDND LÀO (02/12/1975 - 02/12/2019)

14/09/2021

Ngày 02/12/2019, Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức gặp mặt lưu học sinh Lào (LHS Lào) nhân dịp kỷ niệm 44 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào.

Toàn cảnh buổi Gặp mặt lưu học sinh Lào nhân dịp kỷ niệm 44 năm Quốc khánh nước CHCDND LÀO (02/12/1975 - 02/12/2019)

Tham dự buổi gặp mặt có PGS.TS. Nguyễn Hoàng Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Ngô Quốc Trinh - Trưởng phòng Khoa học Công nghệ & Hợp tác quốc tế, các đồng chí là lãnh đạo các phòng, khoa đơn vị chức năng và các LHS Lào đang học tập tại Nhà trường.

PGS.TS. Nguyễn Hoàng Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng đã ôn lại truyền thống hữu nghị quý báu giữa hai nước Việt Nam và Lào. Kỷ niệm 44 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào thêm một lần nữa khẳng định trong lịch sử quan hệ quốc tế từ xưa tới nay, quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam là một điển hình về sự gắn kết bền chặt, thủy chung, trong sáng giữa hai dân tộc. PGS.TS. Nguyễn Hoàng Long khẳng định Trường Đại học Công nghệ GTVT mong muốn tiếp tục hỗ trợ, song hành cùng các LHS Lào; trong quá trình học tập của các LHS Lào tại Nhà trường có những khó khăn, vướng mắc có thể kiến nghĩ với Nhà trường, giúp lãnh đạo Nhà trường nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của các LHS Lào, để có các biện pháp, giải pháp, cách thức giúp các em hoàn thành chương trình học tốt nhất, đồng thời hỗ trợ các em trong mọi mặt giúp các LHS Lào yên tâm, ổn định công tác và học tập. Cuối cùng, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Long gửi lời chúc tốt đẹp đến các LHS Lào đang học tập tại Nhà trường, chúc các em tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện tốt góp sức đưa quê hương ngày càng giàu mạnh, tiếp tục giữ gìn và phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam - Lào, đồng thời tiếp tục quảng bá hình ảnh Nhà trường đến cán bộ và nhân dân Lào.

Các LHS Lào phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, đại diện Ban Giám hiệu cùng cán bộ quản lý các phòng, khoa đã có cuộc trao đổi thân mật với LHS Lào về điều kiện học tập và sinh hoạt của các em tại Trường; tiếp nhận những ý kiến đề xuất của LHS đồng thời có những chia sẻ, giải đáp thắc mắc, động viên giúp các em yên tâm học tập, rèn luyện tại Nhà trường.

Các LHS Lào và lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt

Buổi gặp mặt LHS Lào nhân dịp kỷ niệm 44 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào đã diễn ra trong không khí đầm ấm, vui tươi và thành công tốt đẹp./.