Đoàn Bộ Giáo dục và Thể thao Lào thăm và làm việc tại Trường Đại học Công nghệ GTVT


Đoàn Bộ Giáo dục và Thể thao Lào thăm và làm việc tại Trường Đại học Công nghệ GTVT

13/09/2021

Ngày 13/11/2019, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Thể thao Nước CHDCND Lào do Bà Thongmy Duansakda - Phó Vụ trưởng Vụ Công tác sinh viên - Bộ Giáo dục và Thể thao làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải về tình hình hợp tác đào tạo lưu học sinh, sinh viên Lào tại Nhà trường. Tiếp và làm việc với Đoàn Công tác có PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Nhà trường, cùng các đồng chí trưởng, phó các phòng ban liên quan.

Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Thể thao Nước CHDCND Lào

PGS.TS. Đào Văn Đông phát biểu tại buổi tiếp và làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Nhà trường mong muốn trong thời gian tới, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào tăng cường giới thiệu thông tin về Trường, nhu cầu đào tạo, chế độ học bổng để nhiều học sinh Lào biết đến Trường Đại học Công nghệ GTVT; phối hợp trao đổi thông tin chặt chẽ, kịp thời giữa Nhà trường và các Sở Ngoại vụ, Sở Giáo dục và Thể thao các tỉnh của Lào trong công tác tuyển sinh và thực hiện thủ tục liên quan.

Bà Thongmy Duansakda phát biểu tại buổi tiếp và làm việc

Thay mặt Đoàn công tác, Bà Thongmy Duansakda - Phó Vụ trưởng Vụ Công tác sinh viên - Bộ Giáo dục và Thể thao Lào cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, những tình cảm quý báu của Trường Đại học Công nghệ GTVT đã dành cho Đoàn công tác cũng như sự quan tâm, đào tạo đối với lưu học sinh Lào trong thời gian qua. Bà Thongmy Duansakda mong muốn trong thời gian tới, Bộ GTVT và Trường Đại học Công nghệ GTVT tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để các tỉnh của nước bạn Lào chọn cử nhiều lưu học sinh diện ký kết hiệp định hỗ trợ và tự túc sang học tập tại Trường Đại học Công nghệ GTVT, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao, đáp ứng sự phát triển chung.

Lãnh đạo hai bên tặng quà và chụp ảnh lưu niệm tại buổi tiếp và làm việc

Buổi làm việc diễn ra trong không khí thân mật, cởi mở; hai bên đều bày tỏ mong muốn thông qua hợp tác trong lĩnh vực giáo dục sẽ góp phần tăng cương hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị, truyền thống giữa hai nước Việt Nam và Lào