Tuổi trẻ Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải với Hành trình \"Tri ân miền Trung năm 2018\"


Tuổi trẻ Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải với Hành trình \"Tri ân miền Trung năm 2018\"

29/07/2018

Được sự đồng ý của Đảng ủy – Ban Giám hiệu Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải, Ban Chấp hành Đoàn Trường tổ chức chương trình về nguồn mang tên “Hành trình tri ân” đến các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh dành cho các đảng viên trẻ, cán bộ giảng viên, thanh niên, sinh viên Nhà trường. Tham gia chương trình có đồng chí Cao Công Ánh, Bí thư Đoàn Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải làm Trưởng đoàn, cùng hơn 80 đảng viên, đoàn viên, sinh viên Nhà trường.

Đoàn Thanh niên Trường ĐH Công nghệ GTVT thăm Vũng Chùa – Đảo Yến

Đây là hoạt động đầy ý nghĩa để kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018), 50 năm chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968), nhằm phát huy đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn – ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc, thể hiện tinh thần trách nhiệm, lòng biết ơn sâu sắc của đoàn viên, thanh niên, sinh viên Nhà trường với các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì nền hòa bình của Tổ quốc, bên cạnh đó đây cũng là một đợt sinh hoạt chính trị, giáo dục tư tưởng cách mạng sâu sắc cho các đảng viên, đoàn viên, sinh viên Nhà trường.

Đoàn Trường thăm khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc

Trong khuân khổ chương trình, ngày 25/7/2018, các đoàn viên, thanh niên, sinh viên đã tới dâng hoa, dâng hương thăm viếng Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại khu vực biển Vũng Chùa – Đảo Yến thuộc địa phận thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình – quê hương Đại tướng.

Thăm viếng Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Sáng 26/7, Đoàn tham quan Địa đạo Vịnh Mốc, dâng hoa, dâng hương viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Đường 9 và phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Trị chăm sóc, thay hoa, vệ sinh khu Nghĩa trang Đường 9. Buổi chiều Đoàn tiếp tục dâng hoa, dâng hương và thăm Thành cổ Quảng Trị. Buổi tối Đoàn Trường cùng với Thị đoàn Quảng trị tham gia Lễ hội Đêm hoa đăng trên dòng sông Thạch Hãn để tưởng nhớ, tri ân đến các anh hùng Liệt sỹ còn mãi mãi nằm yên nghỉ dưới dòng sông Thạch Hãn.

Tham gia dọn dẹp, chăm sóc Nghĩa trang Đường 9

Ngày 27/7, tại Nghĩa trang Trường Sơn, Đoàn đã dâng hoa, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ; tặng quà cho các gia đình chính sách và tổ chức lễ Kết nạp Đảng 14 sinh viên ưu tú của Nhà trường tại Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Thành phố Hà Nội;

Đoàn dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Trường Sơn

Ngày 28/7, Đoàn đã dâng hoa, dâng hương tại phần mộ anh Lý Tự Trọng, thăm khu tưởng niệm Lý Tự Trọng (tỉnh Hà Tĩnh) và Đoàn đã tới thăm di tích Ngã Ba Đồng Lộc tại tỉnh Hà Tĩnh, nơi hàng ngàn các anh hùng liệt sỹ đã Ngã xuống trong đó có nhiều anh hùng làm trong Ngành Giao thông vận tải và 10 cô gái thanh niên xung phong anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Nhà tưởng niệm Lý Tự Trọng

Tại các điểm dừng chân, các thành viên trong đoàn đã có cơ hội xem chiếu phim tư liệu và nghe lại truyền thống cách mạng, tìm hiểu lịch sử cách mạng hào hùng, những tấm gương anh hùng bất khuất vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng đất nước.

Đoàn dâng hoa tại Thành cổ Quảng Trị

Anh Cao Công Ánh – Bí thư Đoàn trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải chia sẻ: “Thông qua Hành trình tri ân này, Ban Chấp hành Đoàn trường mong muốn các đoàn viên, thanh niên, sinh viên Nhà trường hiểu thêm về những giai đoạn lịch sử hào hùng của đất nước, về những tấm gương anh dũng hy sinh vì Tổ quốc mặc dù tuổi đời còn rất trẻ, từ đó biết tri ân, trân trọng những gì mình đang có và các đoàn viên, sinh viên hãy cụ thể hóa bằng việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lý tưởng cách mạng, phấn đấu trong học tập, công tác để góp phần xây dựng đất nước”.

Chương trình cũng là dịp để Đoàn Thanh niên Nhà trường thể hiện tấm lòng tri ân tới các gia đình chính sách, đồng thời để Đoàn Thanh niên gặp gỡ, giao lưu với các cán bộ Tỉnh đoàn Quảng Trị thông qua các chương trình, hoạt động đầy ý nghĩa.

Dưới dây là một số hình ảnh trong “Hành trình tri ân” của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Nhà trường

Đoàn tham gia Lễ hội Đêm hoa đăng tri ân các anh hùng liệt sỹ bên dòng sông Thạch Hãn

Chụp ảnh lưu niệm tại Thành cổ Quảng Trị

Đoàn dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9

Chụp ảnh lưu niệm tại Lễ hội Đêm hoa đăng tri ân các anh hùng liệt sỹ

Chụp ảnh lưu niệm tại khu vực Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Phối hợp với Chi bộ SV Hà Nội 1 tổ chức Lễ Kết nạp Đảng cho sinh viên tại Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Thành phố Hà Nội

Cùng với công ty sự kiện Cương An tặng quà cho các gia đình chính sách và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Tổ chức lễ viếng và dâng hương tại phần mộ anh Lý Tự TrọngĐoàn tổ chức Lễ viếng và dâng hương tại phần mộ anh Lý Tự Trọng