Lễ tuyên dương 88 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện năm 2018


Lễ tuyên dương 88 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện năm 2018

09/10/2018

Tối 8/10, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương 88 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học (ĐH), học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2018.

Tới dự lễ tuyên dương có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải; Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong; Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý. cùng lãnh đạo đại diện các Bộ, Ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội của Trung ương; đại diện lãnh đạo các ban Đảng Thành uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân; lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội Thành phố; lãnh đạo các quận, huyện, thị xã; các cơ quan và Đảng bộ trực thuộc Thành phố Hà Nội; Thường trực Thành đoàn Hà Nội, đại diện Đảng ủy – Ban Giám hiệu, Ban Giám đốc các trường đại học, học viện.

Năm 2018 là năm thứ 16 thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc của thành phố Hà Nội đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; đồng thời ghi nhận, biểu dương đối với kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vượt khó vươn lên của sinh viên Thủ đô.

88 thủ khoa xuất sắc năm 2018 được ghi danh là những tấm gương tiêu biểu của sinh viên Thủ đô trong học tập và rèn luyện. Nhiều thủ khoa xuất sắc là đảng viên (47 thủ khoa), là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả được giải thưởng trong nước và quốc tế; nhiều bạn là cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động...

Lễ vinh danh thủ khoa tốt nghiệp năm 2018 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám

Sinh viên Phạm Thị Nhung, khoa Công trình, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải vinh dự là một trong 88 thủ khoa được thành Đoàn Hà Nội vinh danh. Phạm Thị Nhung có kết quả học tập xuất sắc 3,81 và kết quả rèn luyện là 93,3. Em sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm nông tại huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định. Ngay từ thời THPT sinh viên Phạm Thị Nhung đã có mong muốn học tập tại Trường Đại học Công nghệ GTVT khối ngành công trình. Mặc dù là nữ sinh ngành công trình, nhưng Nhung đã thể hiện được sự nỗ lực, cố gắng không ngừng. Suốt 5 năm học tập, em đều đạt được kết quả học tập và rèn luyện xuất sắc, ngoài ra em còn đạt giải nhất Olympic môn cơ học đất cấp Trường năm 2016, giải khuyến khích Olympic Cơ học toàn quốc môn Cơ học đất năm 2016, đạt được học bổng chắp cánh ước mơ tiếp bước giảng đường năm 2015, học bổng FUYO của Nhật Bản lần thứ 18. Bên cạnh đó Phạm Thị nhung cũng tham gia tích cực các hoạt động do Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường tổ chức, ngay từ năm thứ 3 Đại học, Phạm Thị Nhung đã được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng, ngoài ra 5 năm là sinh viên tình nguyện và có thêm những trải nghiệm, kĩ năng để hoàn thiện bản thân mình và đã được nhận giấy khen vì những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên Trường ĐH Công nghệ GTVT, giấy khen của UBND huyện Cẩm Khê năm 2015, giấy khen của UBND xã Văn Quán năm 2014 vì những thành tích xuất sắc trong chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh”…

Thủ khoa Phạm Thị Nhung tại Lễ vinh danh

Thủ khoa Phạm Thị Nhung chụp ảnh cùng gia đình và các bạn

88 thủ khoa là đại diện tiêu biểu nhất cho một lớp trí thức trẻ đầy nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, đam mê học tập, nghiên cứu, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Vì thế, chúng ta cùng tin tưởng vào lớp trí thức trẻ - nguồn nhân lực chất lượng cao, một phần nguyên khí của thủ đô và đất nước.