Cuộc thi tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh


Cuộc thi tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

17/03/2021

Thực hiện Kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2021; chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021), Ban Chấp hành Đoàn thanh niên - Hội sinh viên Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, nội dung cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH – Ý NGHĨA:

- Chào mừng Tháng Thanh niên năm 2021 và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2021).

- Tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên về quá trình ra đời, phát triển và truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; khẳng định vị trí, vai trò, niềm tự hào, vinh dự là người đoàn viên.

- Cuộc thi được tổ chức thiết thực, hiện đại, hiệu quả, thu hút được sự quan tâm của đông đảo đoàn viên trong Nhà trường.

II. ĐỐI TƯỢNG - THỜI GIAN:

2.1. Đối tượng tham gia: là sinh viên hệ chính quy đang theo học tại Trường của 3 cơ sở Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên dự thi theo hình thức cá nhân.

2.2. Thời gian diễn ra cuộc thi: từ ngày 16/03/2021 đến 25/03/2021.

III. NỘI DUNG – HÌNH THỨC TỔ CHỨC

3.1. Nội dung thi:

- Lịch sử hình thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

- Các phong trào, công trình, sự kiện, hoạt động tiêu biểu của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh từ khi thành lập đến nay.

- Những người anh hùng trẻ tuổi, lãnh đạo Đoàn Thanh niên các thời kỳ; những đoàn viên, thanh thiếu nhi tiêu biểu có đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, có nhiều cống hiến cho công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 90 năm qua.

- Những ý tưởng, sáng kiến, giải pháp, hiến kế nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

3.2. Hình thức thi:

Thi trắc nghiệm trên hệ thống mạng xã hội Myaloha.vn

3.3. Cách thức tham gia:

Bước 1. Thí sinh tham dự cuộc thi qua đường link: https://myaloha.vn/cuoc-thi/tim-hieu-90-nam-truyen-thong-ve-vang-cua-doan-tncs-ho-chi-minh-5419

Bước 2. Sau khi truy cập, thí sinh chọn “tham gia ngay” và điền các thông tin cá nhân: họ và tên, số điện thoại, đơn vị công tác...

Bước 3. Tham gia trả lời 30 câu hỏi trắc nghiệm trong vòng 20 phút.

Bước 4. Thí sinh chọn “Nộp bài” để kết thúc bài thi.

3.4. Thể lệ cuộc thi:

Mỗi thí sinh có thể dự thi nhiều lần, tuy nhiên chỉ được công nhận 01 kết quả đúng nhất và có thời gian trả lời sớm nhất trong số các lần dự thi.

Trong trường hợp có nhiều người dự thi cùng trả lời đúng các câu hỏi, Ban tổ chức sẽ căn cứ vào thời gian hoàn thành bài thi sớm nhất để trao thưởng cho thí sinh dự thi.

3.5. Giải thưởng: Cơ cấu giải thưởng gồm 01 giải Nhất, 01 giải Nhì và 02 giải Ba kèm với Giấy khen của BTC.

- 01 Giải Nhất: 300.000đ + Giấy khen

- 01 Giải Nhì: 200.000đ + Giấy khen

- 02 Giải Ba: 150.000đ + Giấy khen

3.6. Thông báo kết quả và trao thưởng

Kết quả thí sinh đoạt giải sẽ được công bố sau khi cuộc thi kết thúc 01 ngày trên website www.utt.edu.vn/doanthanhnien và fanpage Đoàn TN – HSV của Trường.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức tiến hành tổng kết, trao Giấy khen và giải thưởng cho những người đoạt giải.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

  Ban Chấp hành Đoàn thanh niên – Hội sinh viên Trường là đơn vị thường trực tổ chức, có trách nhiệm xây dựng Kế hoạch, tổ chức triển khai kế hoạch, tuyên truyền sâu rộng cho đoàn viên, sinh viên trong Trường biết và hưởng ứng tham gia; phối hợp với các đơn vị chức năng trong Trường, chỉ đạo BCH Liên chi đoàn, Liên chi Hội để thực hiện.

Ban Chấp hành các Liên Chi đoàn, Liên Chi hội triển khai kế hoạch tới tất cả các Chi đoàn, Chi hội, yêu cầu 100% các Chi đoàn, Chi hội có tối thiểu 50% số lượng đoàn viên, hội viên tham gia thi.

Các CLB-Đ-N tuyên truyền Cuộc thi và hỗ trợ Ban tổ chức trong suốt quá trình thi.

Các Chi đoàn, Chi hội sinh viên tuyên truyền và triển khai cuộc thi tới tất cả các đoàn viên, hội viên tham gia tích cực./.