Bộ trưởng Đinh La Thăng tặng Bằng khen cho sinh viên Nguyễn Đức Thành đạt chứng chỉ nghề xuất sắc thế giới


Bộ trưởng Đinh La Thăng tặng Bằng khen cho sinh viên Nguyễn Đức Thành đạt chứng chỉ nghề xuất sắc thế giới

10/11/2015

Chiều 20 tháng 8 năm 2015, tại trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã tặng Bằng khen cho sinh viên Nguyễn Đức Thành- Lớp 62CCOT04, Ngành công nghệ kỹ thuật ô tô Trường Đại học Công nghệ GTVT thi đạt Chứng chỉ nghề xuất sắc thế giới môn Thiết kế kỹ thuật cơ khí- CAD tại cuộc thi Tay nghề thế giới lần thứ 43 tổ chức tại Sao Paulo, Brazil.

Bộ trưởng Đinh La Thăng trao tặng bằng khen cho sinh viên UTT
PGS.TS Đào Văn Đông- Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo thành tích với Bộ trưởng.

Dự buổi trao thưởng có Ngài Han Myoung Sup- Tổng giám đốc Tổ hợp SamSung Việt Nam; Ngài Ha Chan Ho- Cố vấn chiến lược SamSung Việt Nam; Ông Đỗ Nga Việt- Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam; Ông Trần Văn Lâm- Vụ trưởng Vụ TCCB; Ông Nguyễn Ngọc Thuyên, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế và lãnh đạo Trường Đại học Công nghệ GTVT.

Báo cáo trước Bộ trưởng, PGS.TS Đào Văn Đông, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT cho biết, Nhà trường rất vinh dự và tự hào có sinh viên Nguyễn Đức Thành, khóa 62, Khoa Cơ khí đạt được kết quả rất đáng khích lệ trong kỳ thi tay nghề thế giới vừa qua. Theo đó sinh viên Thành đã đạt 521/600 điểm, là thí sinh Việt Nam đầu tiên được nhận Chứng chỉ xuất sắc và xếp thứ 8 trong tổng số 28 thí sinh của thế giới tham dự về kỹ năng này. Thành công của em Thành là nhờ sự quan tâm đặc biệt của Bộ GTVT, sự hỗ trợ rất lớn của Tập đoàn SamSung. Đây cũng là mô hình rất tốt mà nhà trường đang hướng tới là xã hội hóa quá trình đào tạo, trong đó có sự tham gia của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, hướng tới đào tạo theo nhu cầu của doanh nghiệp, xã hội, quốc tế hóa chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Bộ trưởng Đinh La Thăng trao tặng bằng khen cho sinh viên UTT
Bộ trưởng Thăng tặng Bằng khen cho thầy và trò Trường Đại học Công nghệ GTVT

Phát biểu tại buổi trao thưởng, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã gửi lời chúc mừng, hoan nghênh và đánh giá rất cao sự nỗ lực của thầy và trò Trường Đại học Công nghệ GTVT trong công tác đào tạo, học tập, nghiên cứu khoa học. Đây không chỉ là niềm tự hào riêng của thầy và trò Trường Đại học Công nghệ GTVT mà còn là niềm vinh dự lớn của ngành GTVT. Bộ trưởng mong rằng sẽ có nhiều sinh viên của Trường tham gia và đạt thành tích cao trong các kỳ thi trong nước và quốc tế trong thời gian tới. Bộ trưởng cũng cho biết, Bộ Giao thông vận tải sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất về trang thiết bị, cơ sở vật chất kỹ thuật cũng như nguồn nhân lực cho Trường Đại học Công nghệ GTVT để thực hiện tốt hơn việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp và xã hội. Bộ trưởng cũng trân trọng cảm ơn Tập đoàn SamSung Việt Nam đã trao tặng học bổng, hỗ trợ thầy và trò ôn luyện trong hơn 1 năm qua tại Hàn Quốc để đạt được thành tích như ngày hôm nay và mong muốn Tập đoàn tiếp tục giúp đỡ Nhà trường trong công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, sinh viên và thành lập Trung tâm đào tạo tại Nhà trường.

Bộ trưởng Đinh La Thăng trao tặng bằng khen cho sinh viên UTT

Lãnh đạo Bộ GTVT và Lãnh đạo Tập đoàn SamSung Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với giảng viên Bùi Xuân Tùng và sinh viên Nguyễn Đức Thành

Kết thúc buổi gặp mặt, biểu dương, giảng viên Bùi Xuân Tùng và sinh viên Nguyễn Đức Thành đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Bộ GTVT, Trường Đại học Công nghệ GTVT, Tập đoàn Samsung đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, động viên giúp hai thầy trò có được thành công trong kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 43.