Gặp gỡ sinh viên tiêu biểu Khoa Công nghệ thông tin – Nguyễn Phúc Hoà (64DCTH03)


Gặp gỡ sinh viên tiêu biểu Khoa Công nghệ thông tin – Nguyễn Phúc Hoà (64DCTH03)

19/12/2016

Sinh viên Nguyễn Phúc Hòa (Lớp 64DCTH03) là một trong những gương mặt sinh viên tiêu biểu của sinh viên khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Công nghệ GTVT. Với thành tích học tốt: Giải nhì nghề “Thiết kế web” tại kỳ thi tay nghề giỏi ngành GTVT năm 2015; Giải nhì nghề “Thiết kế web” tại kỳ thi tay nghề giỏi quốc gia năm 2016; Giải ba đồng đội tại kỳ thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 25 về nội dung “phần mềm nguồn mở”. Chiến thắng trở về sau kỳ thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 25 tại Nha Trang, nhóm phóng viên Ban biên tập Cổng thông tin điện tử đã có buổi trò chuyện thân mật với Nguyễn Phúc Hòa và được nghe bạn chia sẻ bí quyết học tập của mình.

PV: Chào Hòa ! Chúc mừng em đã có kết quả tuyệt vời như ngày hôm nay. Cảm xúc của em lúc này như thế nào?

Phúc Hòa: Em cảm thấy rất vui và vỡ òa hạnh phúc, vì đây là lần đầu tiên em được tham gia một cuộc thi lớn như vậy. Em cảm thấy tự hào vì mình đã đóng góp một phần công sức đem lại vinh quang cho Nhà trường.

PV: Trong quá trình ôn luyện, em có gặp khó khăn gì không? Điều gì đã giúp em vượt qua những khó khăn đó đến với chiến thắng ngày hôm nay?

Phúc Hòa: Trước đây em đã tham gia rất nhiều các cuộc thi về tin học và cũng đã đạt giải. Tuy nhiên, đứng trước cuộc thi lớn lần này, em cảm thấy hồi hộp không biết mình có làm tốt không? Kỳ thi lần này với hướng đề thi tập trung chủ yếu vào những kiến thức mới, tài liệu không có nhiều nên em cảm thấy khó trong quá trình nghiên cứu. Ngoài ra kỳ thi yêu cầu làm việc trên laptop, cần phải có máy cấu hình tương đối cao nên cũng hơi khó khăn trong quá trình đi mượn thêm máy. Mỗi khi em gặp khó khăn, ngoài nguồn động viên tinh thần rất lớn từ gia đình, em may mắn còn được thầy Nguyễn Tùng Dương – giảng viên khoa CNTT giúp đỡ và hỗ trợ rất nhiều. Trong quá trình ôn luyện còn khó khăn trong việc tiếp cận mã nguồn, vì là công nghệ mới, trong khi lượng người Việt và các công đồng hỗ trợ để chúng em hỏi rất ít, nên thầy Dương đã giới thiệu nhiều người, mời các chuyên gia về hỗ trợ chúng em học tập và nghiên cứu. Để có được ngày hôm nay chúng em phải cảm ơn Thầy rất nhiều!

PV: Chúng tôi được biết ngoài giờ học trên lớp, em còn đi làm thêm bên ngoài nữa. Công việc ngoài giờ đã hỗ trợ cho việc học cũng như cuộc sống của em thế nào?

Phúc Hòa: Quan điểm của em giống như cha ông ngày xưa đã nói “Học đi đôi với hành”, cho nên ngoài việc học tốt trên lớp, em dành thời gian tìm hiểu các kiến thức thực tế về chuyên ngành mình học. Hiện tại e đang làm lập trình viên về Magento tại Công ty TNHH Giải pháp phần mềm DTN. Công việc ngoài giờ không chỉ đem lại cho em thêm một nguồn thu nhập trang trải học hành, em còn được học hỏi nhiều kinh nghiệm từ những anh chị giỏi hơn mình, được trải nghiệm, thực hành những kiến thức em đã được học trên trường và nhiều hơn thế. Em nghĩ đây là khoảng thời gian tuyệt vời mà không phải tiền của nào cũng mua được.

PV: Là sinh viên chuẩn bị ra trường, em có điều gì muốn nhắn nhủ tới các bạn sinh viên đang học tập tại Trường Đại học Công nghệ GTVT không?

Phúc Hòa: Đối với cá nhân em nghĩ, bản thân em và các bạn sinh viên nên chủ động đối với cuộc sống của mình. Thích làm gì mình coi đó là một điều tốt và bổ ích hãy kiên trì đến tận cùng và hãy dừng những suy nghĩ “Mai tính”, “Ra trường rồi tính”…  lại, như thế làm mình nghĩ thụ động và k cần tích lũy thêm kiến thức và kỹ năng, kết quả không tốt và ỷ lại vào bố mẹ hay gia đình. Chúng ta cần học và thực hành tốt, ngoài việc học, các bạn sinh viên nên tích cực tham gia các phong trào của Đoàn trường để nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử… Các bạn hãy cố gắng hết mình, vòng nguyệt quế sẽ dành cho những ai không bao giờ từ bỏ mục tiêu của mình. Chúc các bạn thành công!

Sinh viên Nguyễn Phúc Hòa chụp ảnh tại buổi lễ tuyên dương đoàn sinh viên và giảng viên đạt giải trong kỳ thi Olympic Tin học sinh viên Việt Nam 2016


Cảm ơn Phúc Hòa đã tham gia vào buổi phỏng vấn ngày hôm nay! Chúc bạn có sức khỏe tốt và bền bỉ với ước mơ của mình!