Lễ tổng kết kỳ trải nghiệm doanh nghiệp Nhật Bản cho sinh viên lớp đại học “chuẩn Nhật” năm học 2018-2019


Lễ tổng kết kỳ trải nghiệm doanh nghiệp Nhật Bản cho sinh viên lớp đại học “chuẩn Nhật” năm học 2018-2019

02/12/2019

Ngày 07/9/2019, tại Công ty TNHH điện tử Canon Việt Nam đã diễn ra buổi tổng kết kỳ trải nghiệm doanh nghiệp Nhật Bản và trao chứng nhận cho sinh viên Lớp đại học “chuẩn Nhật” năm học 2018-2019.

Toàn cảnh buổi Lễ tổng kết kỳ trải nghiệm doanh nghiệp Nhật Bản

Đến dự buổi lễ tổng kết và trao chứng nhận, về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có PGS.TS. Vũ Ngọc Khiêm - Phó hiệu trưởng, TS. Ngô Quốc Trinh - Trưởng phòng KHCN-HTQT; về phía Công ty TNHH điện tử Canon Việt Nam có ông Tsuneto Yasuji- Tổng giám đốc, đại diện các bộ phận của Công ty và 63 sinh viên đại học lớp “chuẩn Nhật” 2 ngành CNKT ô tô và Logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

Ông Hoàng Văn Thanh – Trưởng phòng Sản xuất báo cáo tổng kết kỳ trải nghiệm thực tế 2 tháng tại Công ty

Đợt trải nghiệm thực tế kéo dài trong hai tháng từ ngày 01/7/2019 đến ngày 07/9/2019, theo báo cáo từ đại diện Công ty TNHH điện tử Canon Việt Nam, các sinh viên đến từ Trường Đại học Công nghệ GTVT đã đạt được chỉ tiêu do Công ty đưa ra, sinh viên UTT được đánh giá nằm trong "TOP" dẫn đầu về sản lượng và chất lượng sản phẩm, thái độ làm việc nghiêm túc, thực hiện nghiêm chỉnh nội quy, quy định của Công ty đề ra so với các trường khác có sinh viên thực tập trải nghiệm tại Công ty.

Ông Tsuneto Yasuji- Tổng giám đốc Công ty TNHH Canon Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ tổng kết

Ông Tsuneto Yasuji- Tổng giám đốc Công ty TNHH điện tử Canon Việt Nam phát biểu cảm ơn 63 sinh viên UTT đã tham gia kỳ trải nghiệm tại Công ty trong 2 tháng vừa qua với kết quả rất tốt. Ông đánh giá rất cao tinh thần thái độ, ý ‎ thức tác phong làm việc của sinh viên UTT đã góp phần nâng cao năng suất, chất lượng của Công ty và rất mong muốn được tiếp nhận các sinh viên vào Công ty làm việc sau khi hoàn thành chương trình đào tạo của lớp “chuẩn Nhật” và tốt nghiệp ra Trường.

PGS.TS. Vũ Ngọc Khiêm – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ Tổng kết

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS. Vũ Ngọc Khiêm thay mặt lãnh đạo Nhà trường chúc mừng các em sinh viên đã hoàn thành xuất sắc kỳ trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp. Mong rằng trong thời gian tới, các sinh viên lớp “chuẩn Nhật” tiếp tục giữ vững tinh thần, thái độ, tác phong làm việc của kỳ trải nghiệm để bước vào các kỳ học tập tiếp theo với kết quả cao nhất, tiếp tục tham gia các đợt trải nghiệm doanh nghiệp trong nước và thực tập tại nước ngoài để tích lũy kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, khẳng định năng lực bản thân đối với các doanh nghiệp tuyển dụng. Cuối cùng, PGS.TS. Vũ Ngọc Khiêm cảm ơn Công ty TNHH điện tử Canon Việt Nam đã tạo cơ hội cho các bạn sinh viên của Nhà trường một môi trường trải nghiệm thực tế thật ý nghĩa và mong muốn tiếp tục được nhân rộng mô hình hình này tại Công ty trong tương lại để góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực của Nhà trường.

Một số hình ảnh tại buổi lễ tổng kết:

Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH điện tử Canon Việt Nam trao giấy chứng nhận hoàn thành kỳ trải nghiệm tại Công ty cho các bạn sinh viên

Lớp đại học “chuẩn Nhật” là lớp đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp Nhật Bản. Sinh viên ngoài học các kiến thức chuyên ngành được thiết kế theo yêu cầu của doanh nghiệp, được học tiếng Nhật, đảm bảo chuẩn đầu ra tối thiểu N3 (tương đương trình độ trung cấp 1 về tiếng Nhật), được đào tạo kỹ năng mềm, kỹ năng hội nhập với nước bản địa. Trong 3 năm học đầu tiên, mỗi năm sinh viên sẽ tham gia kỳ trải nghiệm 2 tháng tại các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam nhằm làm quen với môi trường, văn hóa doanh nghiệp, tác phong, kỷ luật, an toàn lao động. Thời gian này, các sinh viên sẽ được tham gia một số công đoạn sản xuất tạo ra sản phẩm cho doanh nghiệp và được doanh nghiệp trả lương khoảng gần 6 triệu/1 tháng. Sau 3 năm, sinh viên đạt chuẩn tiếng Nhật N3 sẽ được doanh nghiệp đưa sang Nhật thực tập kỹ năng 1 năm tại các nhà máy xí nghiệp, được các doanh nghiệp trả lương tối thiểu 27 triệu đồng/1 tháng, sau đó trở về Việt Nam bảo vệ đồ án tốt nghiệp lấy bằng đại học và tiếp tục sang Nhật làm việc theo diện kỹ sư cho các doanh nghiệp. Năm học 2019-2020 các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục đặt hàng Nhà trường đào tạo 500 sinh viên các chuyên ngành: Công nghệ kỹ thuật giao thông; Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng; Công nghệ kỹ thuật ô tô; Logistics và quản lý chuỗi cung ứng; Logistics và vận tải đa phương thức.

Trường Đại học Công nghệ GTVT