Sinh viên UTT được tiếp nhận học tại Học viện khoa học ứng dụng quốc gia Pháp (INSA de RENNES)


Sinh viên UTT được tiếp nhận học tại Học viện khoa học ứng dụng quốc gia Pháp (INSA de RENNES)

21/12/2015

Trường Đại học Công nghệ GTVT vừa nhận được thông báo của Học viện khoa học ứng dụng quốc gia Pháp (INSA de Rennes) về việc sinh viên Trần Quang Thành – Lớp dự bị nguồn du học đại học, thạc sỹ tại Cộng hòa Pháp đã trúng tuyển vào hệ kỹ sư chuyên ngành xây dựng cầu đường năm học 2016 – 2017.

INSA de Rennes là một trong những trường đại học lớn, công lập, có uy tín bậc nhất tại Cộng hòa Pháp, đào tạo đa ngành, trong đó nổi bật là các ngành Xây dựng, Cơ khí, Điện tử viễn thông, Công nghệ thông tin, Toán ứng dụng. Hàng năm, chỉ có khoảng 250 kỹ sư chất lượng cao, được đào tạo theo hướng ứng dụng tốt nghiệp ra trường, trong đó có 50 kỹ sư ngành Xây dựng. Tại INSA de Rennes, sinh viên được học tập trong một môi trường chuyên nghiệp, hiện đại, được rèn luyện những kỹ năng mềm cần thiết cho một kỹ sư sau khi tốt nghiệp như khả năng thuyết trình, phỏng vấn, quản lý...và đặc biệt được hỗ trợ tới 98% học phí bởi Chính phủ Pháp.

Hiện nay, INSA de Rennes là một trong những đối tác chiến lược của Trường Đại học Công nghệ GTVT tại Cộng hòa Pháp. Thông qua biên bản hợp tác ký kết vào tháng 12/2014, hai trường đang hợp tác triển khai nhiều dự án liên quan đến phát triển đào tạo và khoa học công nghệ. Đặc biệt ưu tiên tiếp nhận sinh viên của Nhà trường sang theo học theo các chương trình đào tạo kỹ sư từ năm thứ 1, trao đổi sinh viên năm thứ 3 hoặc thạc sỹ sau khi tốt nghiệp.

Ngoài INSA de Rennes, Trường Đại học Công nghệ GTVT còn thực hiện hợp tác với nhiều đối tác khác là các trường đại học danh tiếng của Pháp như Université de Cergy – Pontoise, Université de Valenciennes, Groupe de INSA, Tổ chức ADIUT (121 trường Đại học Công nghệ Pháp) để phát triển đào tạo. Hiện nay, Nhà trường đang tổ chức lớp Dự bị nguồn du học đại học, thạc sỹ tại Cộng hòa Pháp với 18 sinh viên , được học tập và đào tạo trong môi trường đặc biệt, dưới sự hỗ trợ, quan tâm tận tình của các thầy giáo, cô giáo. Nhà trường đang chuẩn bị thực hiện phỏng vấn cho các em sinh viên và dự kiến sẽ sang Pháp du học vào tháng 08/2016.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: Thầy Khánh – Phòng KHCN & HTQT – Trường Đại học Công nghệ GTVT – SĐT: 0947878111