Tuần thực tế cùng Hyundai Thành Công

Nhằm cụ thể hóa chương trình hợp tác giữa Trường Đại học Công nghệ GTVT (UTT) với Công ty ô tô Hyundai Thành Công (HTC), trong ba ngày từ 16/8/2016 đến 18/8/2016, Khoa Cơ khí phối hợp với HTC tổ chức cho 30 sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện tốt đi tham quan hệ thống các đại lý và dây chuyền sản xuất ô tô của tập đoàn HTC.


Lãnh đạo HTC chụp ảnh lưu niệm cùng Thầy và trò UTT

Sau khi được nghe giới thiệu tổng quan về nền công nghiệp ô tô, về quy trình tham quan và phổ biến các quy định của HTC, các em sinh viên được trực tiếp tham quan quá trình quản lý, kinh doanh tại các đại lý; được quan sát quy trình lắp ráp tại nhà máy; được tận mắt chứng kiến các dây chuyền sản xuất hiện tại; được chứng kiến quy mô, và cách thức vận hành toàn hệ thống của HTC.




Sinh viên thăm quan các đại lý




Sinh viên thăm quan nhà máy HTC đóng tại Gia Viễn - Ninh Bình

Với chương trình thực tế này, các em sinh viên sẽ thu thập được nhiều kiến thức thực tế và bổ ích khi thăm quan các dây chuyền: dây chuyền lắp ráp, dây chuyền sơn, dây chuyền Robot hàn tự động hiện đại bậc nhất tại Việt Nam nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe nhất của Hyundai, đại lý 3S … và đặc biệt có sự giao lưu với các chuyên gia đầu ngành của Tập đoàn về kỹ thuật cũng như nhu cầu, điều kiện của các nhà tuyển dụng.

Chia sẻ sau khi tham gia chương trình, sinh viên Nguyễn Văn Độ lớp trưởng lớp 63DCOT02, đội trưởng đội ROBOCON - UTT bộc bạch: “dù đã được tham quan thực tế ở nhiều đơn vị, nhưng Em chưa thấy đơn vị nào chu đáo và chuyên nghiệp như HTC, từ khâu đưa đón đến làm việc đều rất chuyên nghiệp, đặc biệt là công tác hậu cần, chúng Em được đón tiếp như khách VIP. Qua chương trình này chúng em tin tưởng tương lai ngành Cơ khí ngày càng phát triển và thêm yêu nghề mình đang theo học. Thay mặt cho nhóm sinh viên Em xin chân thành cảm ơn UTT, đặc biệt là Khoa Cơ khí đã phối hợp với HTC tạo mọi điều kiện cho chúng em có một chuyến thực tế rất ý nghĩa. Chúng em hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện tốt và trang bị đầy đủ các yêu cầu của doanh nghiệp nói chung và của HTC nói riêng để ứng tuyển sau khi tốt nghiệp ra trường”


Tham quan trên một số sản phẩm của HTC sản xuất năm 2016 như ELANTRA 2016; SANTAFE 2016; TUCSON 2016,…


Sinh viên bốc thăm nhận đề tài thu hoạch kết thúc chương trình

Cuối chương trình, sinh viên được giao đề tài chế tạo mô hình thực các bộ phận chính trên ô tô theo các nhóm với sự hỗ trợ kỹ thuật, vật tư, thiết bị và kinh phí từ Công ty. Sau thời gian 30 ngày sẽ tổ chức chương trình tổng kết, đánh giá, trao giải cho nhóm sinh viên xuất sắc. Bên cạnh đó Công ty sẽ tuyển dụng, trao học bổng cho những ứng viên đạt yêu cầu.


Hội thảo kết thúc chương trình

Phát biểu kết thúc chương trình, TS Nguyễn Quang Anh đại diện nhà Trường gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo công ty đã hỗ trợ tạo điều kiện cho sinh viên của nhà trường có chuyến tham quan học tập bổ ích và thiết thực. Tiến sỹ mong rằng quan hệ giữa hai đơn vị ngày càng phát triển sâu rộng và bền vững.