Hội nghị chuyên đề "Nữ tri thức với hành trang hội nhập"

Ngày 09/9/2016, tại Trường Đại học Công nghệ GTVT, Hội nữ tri thức Hà Nội phối hợp với Công đoàn Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức Hội nghị chuyên đề "Nữ tri thức với hành trang hội nhập".


Hội nghị Nữ tri thức với Hành trang hội nhập được sự quan tâm đặc biệt từ các Nữ tri thức của Nhà trường

Tới tham dự có PGS.TS. Bùi Thị An - Chủ tịch Hội Nữ tri thức Hà Nội; về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Nhà trường, ông Trần Văn Bình - Chủ tịch Công đoàn Trường, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị phòng ban trong Trường; đặc biệt tới tham dự Hội nghị có sự tham gia của diễn giả Phạm Chi Lan - Phó Chủ tịch phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam, thành viên Ban Nghiên cứu của Thủ tướng Chính phủ và hơn 300 nữ tri thức là cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường.


PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Đào Văn Đông khẳng định Đảng ta ngay từ khi ra đời đã xác định phụ nữ, trong đó bao gồm nữ tri thức có vai trò to lớn, là lực lượng quan trọng góp phần làm nên thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Hội nghị là dịp tôn vinh những đóng góp của các nhà khoa học nữ đối với sự phát triển của Thủ đô và đất nước. Hội nghị là một hoạt động với mục đích góp phần tìm ra hướng đúng để phát triển khoa học vị nhân sinh. Đồng thời là dịp để các nữ tri thức trao đổi, bàn thảo và kiến nghị những thay đổi về cơ chế nhằm giải phóng sức sáng tạo, phát huy được năng lực cống hiến của đội ngũ cán bộ khoa học trong đó có nữ tri thức.


PGS.TS. Bùi Thị An - Chủ tịch Hội Nữ tri thức Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

PGS.TS. Bùi Thị An - Chủ tịch Hội Nữ tri thức Hà Nội nêu rõ nữ tri thức là một bộ phận quan trọng của tầng lớp tri thức Việt Nam. Bà cho rằng lực lượng nữ tri thức ở nước ta còn mỏng và chất lượng chưa cao, cần tạo điều kiện hơn nữa cho phụ nữ được học tập và nghiên cứu để họ gặt hái được những thành công như nam giới trong cả nghiên cứu khoa học và các lĩnh vực của đời sống.


Bà Phạm Chi Lan là diễn giả chính của Hội nghị "Nữ tri thức với hành trang hội nhập"

Trong khuôn khổ của Hội nghị, các đại biểu đã được nghe và thảo luận về báo cáo của diễn giả Phạm Chi Lan, với chủ đề "Việt Nam trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế mới". Bài báo cáo thu hút được sự quan tâm đặc biệt của các đại biểu và các nữ tri thức của Trường Đại học Công nghệ GTVT, góp phần nâng cao nhận thức bình đẳng giới và vai trò của Nữ tri thức trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế mới.


PGS.TS. Bùi Thị An tặng hoa chúc mừng diễn giả Phạm Chi Lan



Đại biểu và các nữ tri thức của Trường Đại học Công nghệ GTVT chụp ảnh lưu niệm cùng diễn giả Phạm Chi Lan