Công ty GM Motors Vietnam trao tặng thiết bị đào tạo thực hành cho Trường Đại học Công nghệ GTVT

Sáng nay 22/6 tại Hà Nội, Công ty General Motors Việt Nam đã trao tặng động cơ và hộp số ô tô Chevrolet Orlando cho Trường Đại học Công nghệ GTVT làm thiết bị phục vụ giảng dạy, đào tạo và nghiên cứu khoa học. Đây là một trong chuỗi các hoạt động hợp tác về đào tạo nhân lực giữa Nhà trường và GM Motors tại Việt Nam.

GM Việt Nam
Công ty General Motors Việt Nam trao tặng động cơ và hộp số ô tô Chevrolet Orlando
cho Trường Đại học Công nghệ GTVT

Tại buổi Lễ trao tặng, Ông Wail A. Farghaly - Tổng Giám đốc General Motors Việt Nam cho biết với các thiết bị tài trợ là động cơ và hộp số của xe ô tô Chevolet đang lưu hành tại Việt Nam, sinh viên có cơ hội thực hành tháo dỡ và lắp ráp các bộ phận, linh kiện xe, từ đó hiểu rõ hơn những công nghệ hiện đại trong một chiếc xe ô tô. “Chính những sinh viên này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Chúng tôi rất vinh dự được góp phần vào sự phát triển của các em”.

đại học công nghệ gtvt
TS. Ngô Quốc Trinh- Trưởng phòng KHCN- HTQT (thứ ba từ phải sang) đại diện UTT cùng 11 trường đại học, cao đẳng
nhận biểu trưng động cơ, hộp số xe ô tô Chevrolet từ 
Công ty General Motors Việt Nam

Cũng tại buổi Lễ, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam - Ngài Ted Osius cho rằng quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp và giáo dục rất quan trọng để phát triển thế hệ tài năng tiếp theo, thúc đẩy phát triển kinh tế, làm xã hội trở nên tốt đẹp hơn.

đại sứ mỹ
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius và Tổng Giám đốc General Motors Việt Nam Wail A. Farghaly
trực tiếp trao tặng động cơ, hộp số xe ô tô Chevrolet cho đại diện Trường Đại học Công nghệ GTVT

Trước đó, Nhà trường đã tổ chức các chuyến tham quan thực tế Nhà máy của GM Motors tại Việt Nam cho sinh viên ngành Cơ khí Ô tô của Trường nhằm trang bị kiến thức thực tế về quy trình lắp giáp các xe ô tô đời mới đang lưu hành. Hàng năm GM Motors Việt Nam tổ chức các đợt tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp của Trường làm việc tại Nhà máy và các trung tâm bảo hành của Công ty tại Việt Nam.

gm việt nam
Chuyến thăm quan thực tế Nhà máy của GM Motor tại Việt Nam

toyota nhật bản
Trang thiết bị đào tạo thực hành của Công ty TOYOTA Việt Nam trao tặng

Như vậy cùng với sự tài trợ trang thiết bị đào tạo thực hành của công ty TOYOTA Việt Nam trong hơn 15 năm qua, việc tài trợ của công ty General Motors Việt Nam lần này sẽ giúp sinh viên khối ngành công nghệ cơ khí ô tô của Trường có cơ hội được học tập, thực hành trên những động cơ của các dòng xe hiện đại, phổ biến nhất ở Việt Nam hiện nay, điều đó sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực theo hướng ứng dụng phục vụ sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam.