3 sinh viên xuất sắc UTT nhận học bổng FUYO lần thứ 19

Sáng ngày 26/9/2016, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Quỹ Hỗ trợ và Đào tạo Fuyo (Nhật Bản) đã tổ chức Lễ trao học bổng cho các sinh viên tiêu biểu đạt kết quả học tập xuất sắc của 27 trường đại học năm học 2015 – 2016.

Mỗi suất học bổng này trị giá 300 USD được trao cho 80 Sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập của 27 trường ĐH trên cả nước, trong số đó có không ít SV có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã biết phấn đấu vươn lên. Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải vinh dự có 3 sinh viên xuất sắc được nhận học bổng năm nay, gồm có sinh viên Nguyễn Thị Huyền lớp 64DCQT02, sinh viên Phạm Thị Nhung lớp 64DCCD06 và sinh viên Nguyễn Văn Độ lớp 63DCOT02.


Ông Nguyễn Xuân Tiến, Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế đối ngoại (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) và đại diện Quỹ FUYO trao học bổng cho các sinh viên xuất sắc

Quỹ học bổng FUYO được thành lập từ năm 1997 của các công ty thành viên Tập đoàn FUYO, một trong những tập đoàn lớn nhất Nhật Bản. Đây là Quỹ học bổng thường niên dành cho các sinh viên Việt Nam có thành tích tốt trong học tập được Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn từ các trường đại học của Việt Nam. Kể từ khi thành lập cho đến nay, Quỹ Hỗ trợ và Đào tạo Kỹ thuật  Fuyo đã có 19 năm hoạt động và trở thành quỹ học bổng có uy tín và được các cơ quan liên quan phía Việt Nam đánh giá cao. Quỹ Hỗ trợ và Đào tạo Kỹ thuật  Fuyo đã trao học bổng cho 1342 sinh viên của các trường đại học trên cả nước, với tổng số tiền 260.000 Đô la Mỹ. Năm 2016, Quỹ Hỗ trợ và Đào tạo Kỹ thuật  Fuyo tiếp tục trao học bổng cho 80 sinh viên tiêu biểu với trị giá 300 usd/suất học bổng. Tổng trị giá tiền học bổng Fuyo của năm 2016 là 24.000 USD.


Ba sinh viên xuất sắc Trường Đại học Công nghệ GTVT chụp ảnh lưu niệm với Cô giáo đại diện Trường tham dự lễ trao học bổng

Theo lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, hoạt động tài trợ của Quỹ thực sự đã có những đóng góp tích cực về mặt xã hội tại Việt Nam, động viên, khích lệ sinh viên phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học và hướng tới thành công trong tương lai. Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng bày tỏ lòng biết ơn tới Chính phủ Nhật Bản, Tập đoàn Fuyo tại Việt Nam đã luôn quan tâm, hỗ trợ tích cực cho ngành giáo dục cũng như các em học sinh sinh viên Việt Nam trong mọi lĩnh vực. Điều này đã giúp các em có cơ hội được chia sẻ, giao lưu, học hỏi tri thức, tinh hoa văn hóa của đất nước và con người Nhật Bản.


Hy vọng với những động viên và khích lệ của các tổ chức sẽ là động lực để các bạn sinh viên chúng ta ngày một vững bước trong con đường mà các bạn đã chọn.