Gặp nữ sinh viên ngành Công trình 5 năm liền đạt học bổng xuất sắc

Phạm Huyền Mai (Lớp 62DCCD03) là gương mặt điển hình cho sinh viên khoa Công trình, Trường Đại học Công nghệ GTVT. Với thành tích học tập tốt: 5 năm liền đạt học bổng khuyến khích học tập, 5 năm là cán bộ lớp liên tục nhận giấy khen sinh viên có thành tích tốt và tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học… Đặc biệt ngày 6/3 vừa qua, bạn đã vinh dự được kết nạp vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam tại trường Đại học Công nghệ GTVT. Nhân dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhóm phóng viên Ban biên tập Cổng thông tin điện tử đã có buổi trò chuyện thân mật với Phạm Huyền Mai và được nghe cô sinh viên có nickname dễ thương "Mai Mít" chia sẻ bí quyết học tập của mình.

 

PV: Chào Mai! Chúc mừng em đã có kết quả tuyệt vời như ngày hôm nay. Cảm xúc của em lúc này như thế nào?

Huyền Mai: Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc, vì sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu sau gần 5 năm học đã được công nhận.

 

PV: Em là một nữ sinh, tại sao lại lựa chọn một chuyên ngành được đánh giá là khô khan và khá vất vả đối với các bạn nữ. Em có thể chia sẻ lý do về sự lựa chọn của mình?

Huyền Mai: Thật sự, đến với Trường Đại học Công nghệ GTVT, đặc biệt là lựa chọn khoa Công trình đối với em đó là một cái duyên. Trước kia cũng giống như đa phần các bạn nữ khác em cũng lựa chọn thi trường kinh tế và y dược nhưng em đã không đỗ. Và cơ duyên đã đưa em đến với trường Đại học Công nghệ GTVT. Khi theo học tại trường, em thấy ngành học phù hợp với con người và cá tính của bản thân. Các công trình xây dựng cầu đường đã cuốn hút em, và em muốn thử sức trong lĩnh vực mà xưa nay con gái ít tham gia, và để khẳng định rằng những việc con trai làm được thì con gái cũng có thể làm tốt được. Và đặc biệt khi học tập tại trường, em nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiệt tình của các thầy cô giáo, môi trường học tập năng động, sáng tạo đã tạo cho em động lực cố gắng phấn đầu trong suốt gần 5 năm học vừa qua. Cho đến bây giờ, em tin sự lựa chọn của mình là hoàn toàn chính xác.

 

Phạm Huyền Mai luôn say mê nghiên cứu khoa học

Cô sinh viên Phạm Huyền Mai luôn say mê với các đề tài Nghiên cứu khoa học.

PV: Trong các hoạt động của Nhà trường mà bạn đã từng tham gia, bạn cảm thấy ấn tượng nhất là hoạt động nào?

Huyền Mai: Mùa hè năm 2015, em được tham gia chiến dịch mùa hè xanh tại tỉnh Thái Nguyên do Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên tổ chức, em đã có có hội được trải nghiệm những công việc khá thú vị: chăm sóc các phần mộ liệt sĩ, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình liệt sĩ có công với cách mạng, tham gia tu sửa các công trình giao thông tại địa phương, tổ chức sinh hoạt hè cho các em nhỏ… Đó là những trải nghiệm ấn tượng nhất và qua đó em cảm nhận rất sâu sắc giá trị cộng đồng mà các chương trình tình nguyện của trường Đại học Công nghệ GTVT mang lại cho sinh viên.

 

Sinh viên Phạm Huyền Mai được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng

Với nhiều thành tích trong học tập và hoạt động phong trào, Phạm Huyền Mai đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

 

PV: Sau khi được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, lại là sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp ra trường, bạn đã có những dự định gì cho tương lai của mình rồi?

Huyền Mai: Trong quá trình học tập tại trường, ngoài trau dồi các kiến thức chuyên môn, chuyên ngành, em còn trang bị cho bản thân khả năng ngoại ngữ, tin học, tham gia các CLB để rèn luyện kỹ năng mềm… để chuẩn bị hành trang tốt cho cồng việc tương lai.

Em có ước mơ được đi du học để được mở rộng tầm hiểu biết, được đi du lịch, khám phá, cũng là cơ hội để quảng bá về hình ảnh sinh viên và trường Đại học Công nghệ GTVT với bạn bè quốc tế.

Sinh viên Phạm Huyền Mai

 

PV: Chuẩn bị ra trường rồi, em có điều gì muốn nhắn nhủ tới các bạn sinh viên đang học tại trường Đại học Công nghệ GTVT không?

Huyền Mai: Em rất tâm đắc với câu căn dặn của thầy Hiệu trưởng: Học tập tốt kiến thức chuyên ngành, nâng cao tay nghề, trang bị kỹ năng mềm, trình độ ngoại ngữ để sinh viên UTT sẵn sàng hội nhập. Vì thế chúng ta cần học và thực hành tốt, ngoài việc học, các bạn sinh viên nên tích cực tham gia các phong trào của Đoàn trường để nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử… Các bạn hãy cố gắng hết mình, vòng nguyệt quế sẽ dành cho những ai không bao giờ từ bỏ mục tiêu của mình. Chúc các bạn thành công!

 

Cảm ơn bạn đã tham gia buổi phỏng vấn của Ban biên tập website. Chúc bạn có sức khỏe tốt và luôn thành công trên con đường sắp tới.