Khoa Cơ khí tham dự Hội nghị KHCN toàn quốc về CK-ĐL tại ĐH BK TPHCM

Đoàn công tác của Khoa Cơ khí – Trường Đại học Công nghệ GTVT nhận được giấy mời tham dự Hội nghị do TS. Nguyễn Quang Anh – Trưởng khoa dẫn đầu với tư cách là tác giả bài báo và báo cáo viên tại Hội nghị.

Đến dự Hội nghị, về phía Tổng hội Cơ khí Việt Nam có TS. Đỗ Hữu Hào – Chủ tịch cùng các Phó Chủ tịch; PGS.TS. Lê Hoài Quốc – Trưởng Ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM; PGS. TS. Mai Thanh Phong – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Bách Khoa cùng đại diện các đơn vị của trường; đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp, học viên, sinh viên hoạt động trong lĩnh vực cơ khí – động lực.


TS. Đỗ Hữu Hào phát biểu chỉ đạo 
tại Hội nghị Khoa học và Công nghệ toàn quốc về Cơ khí – Động lực 2017

TS. Đỗ Hữu Hào – Chủ tịch Tổng hội Cơ khí Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội nghị cho biết: “Hội nghị Khoa học và Công nghệ toàn quốc về Cơ khí – Động lực 2017 là diễn đàn của đội ngũ nghiên cứu, ứng dụng, giảng dạy và doanh nghiệp, đồng thời là nơi giao lưu, thông báo, trao đổi và chia sẻ các kết quả nghiên cứu về khoa học, chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực cơ khí -  động lực giữa các nhà khoa học và doanh nghiệp nhằm thúc đẩy, tăng cường vai trò của khoa học và công nghệ trong giai đoạn đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.


Đại biểu tham dự Hội nghị Khoa học và Công nghệ toàn quốc về Cơ khí – Động lực 2017

Được biết, Hội nghị Khoa học và Công nghệ toàn quốc về Cơ khí – Động lực 2017 do Tổng hội Cơ khí Việt Nam phối hợp với Viện khoa Cơ khí và khoa Kỹ thuật Giao thông trường Đại học Bách Khoa tổ chức. Hội nghị diễn ra trong thời điểm khởi đầu công nghiệp 4.0, có ý nghĩa rất lớn đối với các nhà khoa học hoạt động trong lĩnh vực Cơ khí – Động lực trên toàn quốc. Theo đó, Hội nghị có 150 bài báo khoa học và được chia thành 08 phân ban: Cơ học máy; Kỹ thuật chế tạo; Thiết kế và phát triển sản phẩm; Máy, cơ cấu và thiết bị công nghệ; Kỹ thuật tạo hình vật liệu; Cơ điện tử; Kỹ thuật ô tô và động cơ đốt trong; Kỹ thuật tàu thuỷ và cơ thuỷ khí.


Hội nghị Khoa học và Công nghệ toàn quốc về Cơ khí – Động lực 2017 
có 150 bài báo khoa học và được chia thành 08 phân ban

Đoàn công tác của Khoa Cơ khí – Trường Đại học Công nghệ GTVT nhận được giấy mời tham dự Hội thảo do TS. Nguyễn Quang Anh – Trưởng khoa dẫn đầu với tư cách là tác giả bài báo tham dự và trực tiếp báo cáo tại Phân ban 5 của Hội nghị. TS đã báo cáo thành công tại Phân ban có sự chứng kiến của rất nhiều các nhà khoa học tham dự. PGS. TS. Nguyễn Đắc Trung, Trưởng phân ban, Viện trưởng Viện đào tạo Sau đại học – Trường ĐH Bách khoa Hà nội đánh giá cao nội dung báo cáo của nhóm tác giả bài báo: “Tính toán ứng suất và biến dạng của khung xe khách cỡ nhỏ khi hai xe va chạm trực diện”. Tổng kết buổi bảo vệ, PGS. TS. Nguyễn Đắc Trung đã trao giấy chứng nhận tác giả bài báo tham gia báo cáo tại Hội nghị, chúc mừng các nhóm tác giả và chụp ảnh lưu niệm.

Hội nghị Khoa học và Công nghệ toàn quốc về Cơ khí – Động lực 2017 đã diễn ra và thành công tốt đẹp trong niềm vui hân hoan của đội ngũ nhà khoa học hoạt động nghiên cứu về lĩnh vực cơ khí, góp phần phát triển bền vững, khẳng định vai trò, vị trí, và uy tín khoa học của Khoa Cơ khí – Trường ĐH Công nghệ GTVT.

Khoa Cơ khí