Hội thảo Ứng dụng công nghệ cào bóc tái chế nguội trong sửa chữa, bảo trì mặt đường mềm 2017

Trong nhiều năm qua, để phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hệ thống giao thông đường bộ của Việt Nam đã được đầu tư phát triển nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng trong đó phần lớn là xây dựng mặt đường mềm. Tuy nhiên trong quá trình khai thác, nhiều tuyến đường đã bị xuống cấp, hư hỏng cần phải được bảo trì kịp thời. Nhằm đưa ra các giải pháp sửa chữa bảo trì tăng cường mặt đường mềm, ngày 02/11/2017, Trường Đại học Công nghệ GTVT phối hợp với Hội cầu đường Hà Nội tổ chức Hội thảo ứng dụng công nghệ cào bóc tái chế nguội trong sửa chữa bảo trì mặt đường mềm với mục tiêu thảo luận các vấn đề về thiết kế, thi công kết cấu áo đường khi sử dụng công nghệ này ở Việt Nam.


Toàn cảnh hội thảo

Tới dự buổi hội thảo, về phía Hội cầu đường Hà Nội có ông Vũ Hoàng Tạo - Phó Chủ tịch Hội, PGS.TS. Doãn Minh Tâm - Phó Chủ tịch Hội; về phía đại biểu khách mời có ông Phùng Đức Tường - Phòng Giám sát & Quản lý Đường bộ - Ban Duy tu Sở GTVT Hà Nội, ông Đào Minh - Tổng Giám đốc Vietraco ,ThS. Phạm Văn Tuyền - Công ty Hall Brothers, ông Ngô Thanh Hải - PGĐ Công ty CP Transmeco; về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có TS. Vũ Ngọc Khiêm - Phó Hiệu trưởng, TS. Ngô Quốc Trinh - Trưởng phòng KHCN-HTQT, TS. Ngô Thị Thanh Hương - Phó trưởng khoa, Phụ trách Khoa Công trình; TS. Lê Hoàng Anh - Phó trưởng Khoa Công trình, cùng lãnh đạo các bộ môn, các Giáo sư, Phó Giáo sư, các giảng viên, các nhà khoa học trẻ và sinh viên Khoa Công trình.


TS. Vũ Ngọc Khiêm - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, TS. Vũ Ngọc Khiêm - Phó Hiệu trưởng thay mặt cho lãnh đạo Trường Đại học Công nghệ GTVT chào mừng các quý vị đại biểu đến tham dự buổi hội thảo ngày hôm nay, với chủ đề của buổi hội thảo là công nghệ cào bóc, tái chế nguội tại chỗ cho Thành phố Hà Nội thì đây là cơ hội lớn dành cho các thầy cô giáo, các nhà khoa học trẻ và các em sinh viên của Nhà trường được tiếp tục cọ sát với các vấn đề có tính thực tiễn và đang đặt ra với ngành GTVT Việt Nam. TS. Vũ Ngọc Khiêm cho biết Trường Đại học Công nghệ GTVT có được sự hỗ trợ rất lớn từ các cơ quan, ban ngành, đặc biệt là Bộ GTVT và được trang bị rất nhiều trang thiết bị hiện đại gắn liền với thiết kế, thi công và kiểm định các công trình giao thông như dự án JICA của Nhật Bản với số tiền tài trợ lên tới 6,5 triệu USD, trong đó có các nhiều trang thiết bị hiện đại và duy nhất tại Việt Nam. Cuối cùng, TS. Vũ Ngọc Khiêm đề nghị các thầy cô giáo, các nhà khoa học trẻ, sinh viên của Nhà trường qua buổi hội thảo này cố gắng tìm ra các câu hỏi, hỏi được nhiều nhất, trao đổi nhiều nhất, tiếp thu được nhiều kiến thức và kinh nghiệm của các nhà khoa học tại buổi hội thảo.

Tại hội thảo sẽ được nghe các báo cáo viên báo cáo tham luận: Tổng quan về công nghệ cào bóc tái chế nguội tại chỗ - TS. Đào Phúc Lâm - UTT; Dự thảo chỉ dẫn thiết kế kết cấu áo đường sử dụng lớp móng tái chế - PGS.TS. Doãn Minh Tâm - Hội Cầu đường Hà Nội; Kết quả ứng dụng công nghệ thi công tái chế trong sửa chữa mặt đường - ông Đào Minh - Công ty VIETRACO; Dự thảo chỉ dẫn thi công tái chế - ThS. Phạm Văn Tuyền - Hội cầu đường Hà Nội.

Một số hình ảnh tại buổi Hội thảo:

Tin & ảnh: Nguyễn Chung
Trường Đại học Công nghệ GTVT