Hội thảo khoa học Công nghệ bê tông nhựa tiên tiến trong xây dựng, bảo trì đường bộ và định hướng sử dụng tại Việt Nam

Ngày 22/11/2016, Tại Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức Hội thảo "Công nghệ bê tông nhựa tiên tiến trong xây dựng, bảo trì đường bộ và định hướng sử dụng tại Việt Nam" nhằm trao đổi các kết quả nghiên cứu và phát triển công nghệ bê tông nhựa trong xây dựng, bảo trì đường bộ góp phần phát triển bền vững kết cấu hạ tầng giao thông Việt Nam.

hội thảo khoa học
Toàn cảnh Hội thảo "Công nghệ bê tông nhựa tiên tiến trong xây dựng, bảo trì đường bộ và định hướng sử dụng tại Việt Nam"

Tới tham dự Hội thảo về phía Bộ GTVT có ông Lê Văn Dương - Phó Vụ trưởng Vụ KHCN; về phía Tổng Cục Đường bộ Việt Nam có ông Thiều Đức Long - Phó Vụ trưởng Vụ KHCN, MT & HTQT; về phía Viện KHCN GTVT có ông Lâm Hữu Giang - Giám đốc Phòng Thí nghiệm trọng điểm Đường bộ 1; về phía các doanh nghiệp trong xây dựng có ông Đinh Viết Hải - Phó TGĐ Công ty Cổ phần Tư vấn giám sát chất lượng Công trình Thăng Long, ông Kato Akihiro - Trưởng Đại diện Công ty Taiyo Kensetsu tại Việt Nam; về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng, TS. Vũ Ngọc Khiêm - Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Hoàng Long - Phó Hiệu trưởng, Nhóm Nghiên cứu Mạnh về Vật liệu và Mặt đường có PGS.TS. Trần Hoài Nam - Trung tâm Công nghệ Asphalt Quốc Gia Hoa Kỳ - Đại học Auburn - Trưởng Nhóm, PGS.TS. Nguyễn Quang Phúc - Trường Đại học GTVT - Đồng trưởng nhóm và các thành viên nhóm nghiên cứu. Đến tham dự Hội thảo còn có các nhà khoa học, chuyên viên các Vụ KHCN, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam, Viện KHCN GTVT và lãnh đạo, giảng viên đại diện cho các đơn vị, khoa chức năng trong Trường.


PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Đào Văn Đông, Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh, hội thảo được tổ chức với mong muốn kết nối giữa các nhà khoa học trong nước, nước ngoài với các nhà quản lý và doanh nghiệp nhằm thúc đẩy các nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao những tiến bộ khoa học công nghệ từ nước ngoài về Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực xây dựng đường bộ. “Làm thế nào để tiếp cận nhanh nhất những tiến bộ khoa học công nghệ của nước ngoài, áp dụng trong điều kiện Việt Nam với chất lượng cao, giá thành cạnh tranh”.


PGS.TS. Trần Hoài Nam trình bày "Một số công nghệ mới trong bảo trì mặt đường bê tông Asphalt ở Mỹ" tại Hội thảo

Hội thảo đã được nghe các báo cáo viên trình bày các nghiên cứu khoa học như "Một số công nghệ mới trong bảo trì mặt đường bê tông Asphalt ở Mỹ" - PGS.TS. Trần Hoài Nam; "Định hướng nghiên cứu sử dụng vật liệu và công nghệ bê tông nhựa tiên tiến trong xây dựng đường bộ ở Việt Nam" - PGS.TS. Nguyễn Quang Phúc; "Vật liệu và công nghệ mặt đường ở Nhật Bản và khả năng áp dụng ở Việt Nam" - Mr. Kato Akihiro; và "Tính năng của bê tông Asphalt sử dụng các loại phụ gia polymer" - TS. Trần Ngọc Hưng và TS. Nguyễn Ngọc Lân.


Ông Thiều Đức Long - Phó Vụ trưởng Vụ KHCN, MT & HTQT đặt câu hỏi trao đổi với các báo cáo viên tại Hội thảo

Buổi hội thảo đã diễn ra sôi nổi với nhiều ý kiến, giải đáp thắc mắc, trao đổi học thuật nhằm bổ sung kiến thức về Công nghệ bê tông nhựa tiên tiến trong xây dựng, quá trình bảo trì đường bộ cũng như định hướng và khả năng áp dụng tại Việt Nam.


TS. Lê Văn Dương - Phó Vụ trưởng Vụ KHCN - Bộ GTVT đánh giá cao các báo cáo tại Hội thảo

Một số hình ảnh tại Hội thảo:


PGS.TS. Nguyễn Quang Phúc trình bày "Định hướng nghiên cứu sử dụng vật liệu và công nghệ bê tông nhựa tiên tiến trong xây dựng đường bộ ở Việt Nam"


Ông Kato Akihiro trình bày "Vật liệu và công nghệ mặt đường ở Nhật Bản và khả năng áp dụng ở Việt Nam"


TS. Trần Ngọc Hưng và TS. Nguyễn Ngọc Lân trình bày "Tính năng của bê tông Asphalt sử dụng các loại phụ gia polymer"


Khách mời và các nhà khoa học tham gia đặt câu hỏi trao đổi với các báo viên tại Hội thảo


Đại biểu và các nhà khoa học chụp ảnh lưu niệm tại Trường Đại học Công nghệ GTVT