Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc tiếp và làm việc với Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) và Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải

Sáng 17/1, đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với ông Rémi Genevey, Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp (AFD). Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành; lãnh đạo Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải. 

Từ năm 1994 đến nay, AFD đã tài trợ cho Việt Nam hơn 25 dự án thuộc lĩnh vực nông nghiệp với 5 triệu hộ gia đình được hỗ trợ sản xuất nông nghiệp; 33 dự án hỗ trợ giảm 2 triệu tấn phát thải CO2 hàng năm; 17 dự án hỗ trợ trong các lĩnh vực hạ tầng như xây dựng đường giao thông, cung cấp nước sạch và truyền tải điện. Tại Vĩnh Phúc, AFD đang tài trợ cho dự án phát triển đào tạo nghề chất lượng cao tại một số trường nghề trên địa bàn tỉnh.

Cảm ơn sự đón tiếp của tỉnh với đoàn cũng như việc tỉnh đã tạo điều kiện để AFD triển khai dự án hỗ trợ đào tạo nghề chất lượng cao tại các trường nghề trên địa bàn tỉnh, ông Rémi Genevey mong muốn tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục phối hợp chặt chẽ, thường xuyên để AFD có thể tài trợ đầu tư nhiều hơn vào tỉnh trên các lĩnh vực đã tài trợ thành công tại Việt Nam như môi trường, biến đổi khí hậu, tiết kiệm năng lượng, thoát nước và xử lý chất thải rắn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Sở Kế hoạch và Đầu tư mong muốn Cơ quan Phát triển Pháp quan tâm quan tâm tài trợ cho tỉnh Vĩnh Phúc các dự án về tăng trưởng xanh, phát triển khung đô thị, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, nâng cao năng suất lao động.

Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải đề xuất tỉnh và Cơ quan Phát triển Pháp sớm xúc tiến việc hỗ trợ xây dựng Viện Đào tạo chất lượng cao tại trường để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và đào tạo lại nguồn nhân lực cho tỉnh nhà; tạo điều kiện để trường được tham gia một số hợp phần thuộc dự án nghiên cứu chuyển giao công nghệ phát triển đô thị thông minh và  sinh thái như: giao thông thông minh, xử lý môi trường theo hướng bền vững, chính phủ điện tử.

Khẳng định sự hợp tác hiệu quả và bền chặt trong nhiều năm qua của Cơ quan Phát triển Pháp với Việt Nam nói chung, với tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh: Tỉnh Vĩnh Phúc luôn tạo điều kiện tốt nhất để kêu gọi các nhà đầu tư, tài trợ cho tỉnh, trong đó ưu tiên các dự án hỗ trợ vào các lĩnh vực như: ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển đô thị theo hướng thân thiện với môi trường, đào tạo nghề chất lượng cao. Đồng chí mong muốn sau buổi tiếp này, Cơ quan Phát triển Pháp quan tâm, hợp tác với tỉnh nhiều hơn nữa, sắp xếp thời gian làm việc với các sở ngành để triển khai các dự án cụ thể và đạt hiệu quả cao.

Đồng chí giao các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Thông tin và Truyền thông, Giáo dục và Đào tạo quan tâm tới các lĩnh vực được giao phụ trách, tham mưu đề xuất với tỉnh phối hợp với AFD triển khai dự án phù hợp trong năm 2017 hoặc giai đoạn 2017-2020. Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải cần cử đầu mối, phối hợp với tỉnh để giải quyết các công việc liên quan tới các dự án sẽ triển khai.

(Đức Hiền- vinhphuc.gov.vn)