UTT đào tạo nhân lực theo đơn đặt hàng của Licogi 16

Sáng ngày 14/6/2017, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty Cổ phần Licogi 16 về hợp tác trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu và ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ trong xây dựng các công trình giao thông đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành GTVT.


Toàn cảnh buổi làm việc với Công ty Cổ phần LICOGI 16

Dự buổi tiếp và làm việc, về phía đoàn công tác của Công ty cổ phần Licogi 16 có ông Bùi Dương Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị làm trưởng đoàn; về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nguyễn Hoàng Long - Phó Hiệu trưởng, cùng lãnh đạo các phòng Đào tạo, phòng Đào tạo Sau Đại học, phòng Tổ chức cán bộ, phòng Khoa học công nghệ & Hợp tác quốc tế và Khoa Cơ khí.


PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Nhà trường (thứ 2 từ bên phải qua) chào mừng đoàn công tác Công ty CP LICOGI 16 đến làm việc tại Trường

Mở đầu buổi làm việc PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Nhà trường thay mặt tập thể sư phạm Nhà trường chào mừng đoàn công tác Công ty CP Licogi 16 đến thăm và làm việc tại Trường. PGS.TS. Đào Văn Đông giới thiệu sơ lược về lịch sử xây dựng và phát triển của Trường, các chương trình hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt "Trường Đại học Công nghệ GTVT xây dựng chương trình đào tạo theo hướng ứng dụng công nghệ, gắn liền với thực tiễn sản xuất của doanh nghiệp, Nhà trường đang cố gắng phấn đấu xây dựng chương trình đào tạo với khối lượng thực hành, thực tập của sinh viên đạt khoảng 40% chương trình đào tạo, giúp sinh viên được học tập và thực hành ngay tại doanh nghiệp, hòa nhập với môi trường văn hóa của doanh nghiệp". Cuối cùng, PGS mong muốn Trường Đại học Công nghệ GTVT và Licogi 16 có mối quan hệ chặt chẽ, hỗ trợ nhau cùng phát triển, Licogi 16 tiếp tục hỗ trợ nhà trường, tạo điều kiện thuận lợi, môi trường thực tập, thực hành và tiếp nhận các sinh viên đạt yêu cầu về trình độ, đạo đức, văn hóa doanh nghiệp về làm việc tại công ty.


Ông Bùi Dương Hùng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP LICOGI 16 (thứ 2 từ trái qua) mong muốn Nhà trường giới thiệu các em sinh viên về thực tập và làm việc tại Công ty

Tại buổi làm việc, ông Bùi Dương Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Licogi 16 đã cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của Nhà trường. Ông Hùng giới thiệu sơ lược về quy mô hoạt động của công ty, các công trình đã và đang được Licogi 16 thi công, chiến lược phát triển của công ty trong năm, mười năm tới, do đó việc tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao, được trang bị kỹ năng, trình độ và phù hợp với văn hóa doanh nghiệp của Licogi 16 là một thách thức với công ty. Ông Hùng mong muốn "Nhà trường giới thiệu các em sinh viên năm cuối về thực tập trực tiếp tại các công trình Licogi đang thi công. Licogi 16 cam kết sẽ tiếp nhận tuyển dụng các em sinh viên đủ năng lực và phù hợp với văn hóa doanh nghiệp của Công ty"


Đại diện lãnh đạo hai đơn vị ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác

Ngay sau buổi làm việc, hai bên đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác toàn diện trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu ứng dụng, phát triển khoa học công nghệ trong lĩnh vực xây dựng công trình giao thông. Cụ thể hai bên hợp tác khai thác hệ thống thiết bị và dây chuyền sản xuất phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Licogi 16 và công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học của Nhà trường. UTT hỗ trợ đào tạo cho các cán bộ, kỹ sư, nhân viên của Licogi 16 về các nội dung liên quan đến chuyên môn theo nhu cầu của Licogi 16 và khả năng của trường. Ngược lại, phía Licogi 16 hỗ trợ tiếp nhận giảng viên của UTT tham gia các dự án thực tế của Công ty; tiếp nhận sinh viên của UTT tham quan và thực tập tốt nghiệp tại công trường. Licogi 16 cũng là đơn vị tiếp nhận, tuyển dụng sinh viên do UTT đào tạo và hỗ trợ học bổng cho những sinh viên có thành tích xuất sắc, sinh viên nghèo vượt khó cho 02 ngành xây dựng cầu đường và ngành máy xây dựng với mức hỗ trợ khoảng 100 triệu đồng mỗi năm. Trước mắt trong năm 2017, Licogi 16 đặt hàng UTT 2 lớp sinh viên ngành Xây dựng Cầu đường và ngành Máy xây dựng khóa 68 để chuẩn bị nhân lực trong 5 năm tới của công ty; năm 2018, Licogi 16 sẽ tuyển dụng 50 vị trí việc làm ngành Máy xây dựng. Công ty sẽ hỗ trợ 100% học phí 5 năm học, trả lương thực tập, cấp học bổng, đào tạo vận hành máy thi công... cho sinh viên nếu được Công ty tuyển dụng.