Tiếp và làm việc với tập đoàn F&U – Đức

Chiều ngày 27/11/2017, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải đã có buổi tiếp và làm việc với Tập đoàn F&U - Đức về hoạt động đào tạo ngôn ngữ và cơ hội việc làm tại Đức và Châu Âu cho sinh viên Nhà trường.


Toàn cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng trường, ông Ngô Quốc Trinh - Trưởng phòng KHCN&HTQT, bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó Phòng KHCN&HTQT; về phía Tập đoàn F&U có ông Bernd Adler - Giám đốc điều hành F&U Việt Nam, bà Trần Thị Hòe - Trợ lý Tổng giám đốc F&U Việt Nam, ông Đào Ngọc Tước, Phó Trưởng văn phòng đại diện F&U Việt Nam và cán bộ của Văn phòng đại diện F&U Việt Nam.


Ông Bernd Adler - Giám đốc điều hành F&U Việt Nam (ngồi giữa) phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Bernd Adler - Giám đốc điều hành F&U Việt Nam trình bày nguyện vọng hợp tác lâu dài và bền vững với Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải về 3 lĩnh vực đào tạo ngôn ngữ, thi cấp chứng chỉ ngôn ngữ và chương trình đào tạo nghề làm việc tại Đức và các nước Châu Âu. Ông Bernd Adler cho biết F&U đặc biệt có thế mạnh trong lĩnh vực đào tạo ngôn ngữ và đào tạo nghề, tại Đức F&U có hơn 2.000 đối tác là các doanh nghiệp, công ty lớn và hàng năm có nhu cầu tuyển dụng hơn 20.000 lao động có trình độ sang học tập và làm việc. Dựa trên thỏa thuận hợp tác đã ký kết giữa hai đơn vị, F&U sẽ dành nhiều ưu đãi đặc biệt cho giảng viên và sinh viên Nhà trường tham gia các khóa đào tạo ngôn ngữ và đào tạo nghề tại Đức.


TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng trường (thứ 2 từ bên phải qua) phát biểu tại buổi làm việc

Cũng trong buổi làm việc, TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng trường đánh giá cao ý tưởng đề xuất của ông Bernd Adler, đồng thời nhấn mạnh Đức là đối tác quan trọng của Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp. TS. Nguyễn Mạnh Hùng ủng hộ mô hình đào tạo song hành (đào tạo kép), mô hình này giúp người học có việc làm, thu nhập ngay khi ra trường, cũng như doanh nghiệp có nhân lực chất lượng cao sau khi đào tạo. TS. Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định Nhà trường luôn mong muốn hợp tác với Tập đoàn F&U trong lĩnh vực đào tạo tiếng Đức tại Trường Đại học Công nghệ GTVT nhằm mở rộng mô hình liên kết đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và kết nối với các doanh nghiệp hàng đầu tại Đức.

Khép lại buổi làm việc, hai bên nhất trí tiếp tục trao đổi để đưa ra thỏa thuận chung nhằm hiện thực hóa các chương trình hợp tác giữa hai đơn vị.

Tin & ảnh: Nguyễn Chung
Trường Đại học Công nghệ GTVT