Tiếp và làm việc với đoàn cán bộ Trường Đại học Deakin – Úc

Ngày 05/5/2017, đoàn cán bộ Trường Đại học Deakin – Úc đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải.

Dự buổi tiếp và làm việc, về phía Trường Đại học Deakin có ông Lambert Brau - Phó Hiệu trưởng, ông K Baskaran - Trưởng khoa Xây dựng, Khoa học, Kỹ thuật và môi trường xây dựng, bà Trinh Mai – Quản lý chương trình tại Việt Nam; về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng, TS. Ngô Thị Thanh Hương - Phó Khoa phụ trách Khoa Công trình, ông Trần Hà Thanh - Trưởng khoa Công nghệ thông tin, ông Trần Trung Hiếu - Phó phòng KHCN&HTQT.


Ông Lambert Brau - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Deakin - Úc (ngồi giữa) phát biểu tại buổi làm việc

Là một trường đại học công lập được thành lập vào năm 1974, Deakin hiện có khoảng hơn 50.000 sinh viên và là một trong 4 trường đại học hàng đầu tại Bang Victoria – Úc, xếp hạng 9 trong số các trường đại học hàng đầu tại Úc. Mục tiêu phát triển của Deakin là mở rộng giáo dục đại học, đặc biệt là các chương trình giáo dục từ xa. Đánh giá cao uy tín của Trường Đại học Công nghệ GTVT trong lĩnh vực kỹ thuật, ông Lambert Brau cho biết, được sự ủng hộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, chuyến công tác lần này của đoàn nhằm mục đích tìm kiếm đối tác thực hiện các chương trình liên kết đào tạo Tiến sĩ, Thạc sĩ và Đại học. Phó Hiệu trưởng trường Deakin bày tỏ mong muốn có thể cùng Trường Đại học Công nghệ GTVT hợp tác triển khai các chương trình liên kết đào tạo này.


PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT (thứ 2 từ phải qua) tin tưởng rằng hợp tác giữa hai trường sẽ thành công tốt đẹp

Hoan nghênh đoàn cán bộ trường Đại học Deakin tới thăm và làm việc tại Trường Đại học Công nghệ GTVT, PGS.TS. Đào Văn Đông đánh giá cao ý tưởng thực hiện các chương trình liên kết đào tạo của trường bạn, đồng thời hi vọng hai bên sẽ trở thành đối tác, hợp tác trên nhiều lĩnh vực đào tạo giáo dục trong tương lai. PGS.TS. Đào Văn Đông nhấn mạnh, Trường Đại học Công nghệ GTVT là trường đại học kỹ thuật hướng ứng dụng công nghệ gắn liền với thực tiễn sản xuất của doanh nghiệp. Với lợi thế về cơ sở vật chất, trang thiết bị thực hành, thực tập được đầu tư lớn từ các chương trình liên kết với JICA - Nhật Bản, Trường Đại học Công nghệ GTVT sẽ là đối tác tin cậy để Deakin có thể hợp tác và phát triển các chương trình liên kết đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận và đã thống nhất một số chương trình hợp tác đào tạo như: 2+2 cho chương trình đại học; 1+1 cho Thạc sĩ và chương trình liên kết đào tạo bậc Tiến sĩ. Trong tương lai gần, hai bên mong muốn có thể tiếp tục mở rộng hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, trao đổi giảng viên và sinh viên.


PGS.TS. Đào Văn Đông trao tặng cho ông Lambert Brau logo biểu tượng Trường Đại học Công nghệ GTVT