Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội các Viện Đại học Công nghệ của Cộng hòa Pháp (ADIUT) và UTT

Sáng ngày 27/4/2016, tại Cơ sở Vĩnh Phúc, Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức “Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Công nghệ GTVT và Hiệp hội các Viện Đại học Công nghệ của Cộng hòa Pháp (ADIUT)”.

Đến dự buổi Lễ, về phía tỉnh Vĩnh Phúc có Ông Vũ Chí Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Ông Khuất Văn Khanh, Phó GĐ Sở Ngoại vụ tỉnh Vĩnh Phúc; về phía Bộ GTVT có Ông Vũ Anh Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ TCCB; về phía Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam có Ông Pierre-Yves Turellier – Tùy viên hợp tác giáo dục; về phía Hiệp hội các Viện Đại học Công nghệ của Cộng hòa Pháp có Ông Eric Cartignies, Giám Đốc Viện Đại học Công nghệ - Giám Đốc Chương trình ADUIT Việt Nam, Bà Lê Thị Mười, Phụ trách tuyển sinh của Khối ADIUT tại Việt Nam; về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có PGS. TS. Đào Văn Đông, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Vũ Ngọc Khiêm, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường và các đồng chí lãnh đạo đại diện cho các đơn vị trong Trường.


Toàn cảnh Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Công nghệ GTVT và Hiệp hội các Viện Đại học Công nghệ của Cộng hòa Pháp (ADIUT)

Tại buổi lễ, PGS. TS. Đào Văn Đông, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết những năm qua hoạt động hợp tác quốc tế giữa Nhà trường và các đối tác nước ngoài, đặc biệt là các trường đại học, viện nghiên cứu có uy tín trên thế giới luôn được Nhà trường chú trọng phát triển. Việc ký kết Thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội các Viện Đại học Công nghệ của Cộng hòa Pháp sẽ giúp Trường Đại học Công nghệ GTVT triển khai mô hình liên kết, đào tạo kỹ sư theo hướng ứng thực hành ứng dụng công nghệ để phát triển nguồn nhân lực, chất lượng cao cho ngành GTVT và các ngành kinh tế quốc dân khác.


PGS. TS. Đào Văn Đông, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Vũ Chí Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh phúc đánh giá cao nỗ lực hợp tác của Trường Đại học Công nghệ GTVT với Hiệp hội các Viện Đại học Công nghệ của Cộng hòa Pháp. Đây là bước tiến quan trọng trong việc chuẩn bị tốt nguồn nhân lực có chất lượng cao để phát triển kinh tế khu vực Vĩnh phúc nói riêng và của cả nước nói chung, phục vụ mục tiêu phát triển đô thị xanh, bền vững mà Tỉnh đang đặt ra. Hợp tác sẽ mở ra cơ hội để sinh viên Việt Nam tiếp cận với nền khoa học tiên tiến và có được nền tảng vững chắc từ các chương trình liên kết đào tạo. Tỉnh Vĩnh Phúc cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các hoạt động hợp tác của hai bên đạt hiệu quả cao.


Ông Vũ Chí Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu tại buổi lễ

Đại diện Bộ Giao thông vận tải, ông Vũ Anh Dũng - Phó Vụ trưởng Vụ TCCB cho biết Bộ GTVT luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Nhà trường thực hiện các nội dung hợp tác với ADIUT. Qua đó, ông cũng đề nghị ADIUT phối hợp với Trường Đại học Công nghệ GTVT để nhanh chóng xây dựng Đề án thành lập Viện Đại họcCông nghệ Việt – Pháp theo các quy định của Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Pháp trong thời gian sớm nhất.


Ông Vũ Anh Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ TCCB (Bộ GTVT) phát biểu tại buổi lễ


Ông Eric Cartgnies, Hiệu trưởng Viện Đại học Công nghệ Valenciens phát biểu tại buổi lễ

Với mục tiêu chung là thúc đẩy hợp tác giữa 2 nước, Trường đại học Công nghệ GTVT và Hiệp hội các Viện Đại học Công nghệ của Cộng hòa Pháp đã cùng nhau thảo luận về các nội dung hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Thỏa thuận hợp tác là cơ sở quan trọng để Trường Đại học Công nghệ GTVT và Hiệp hội các Viện Đại học Công nghệ của Cộng hòa Pháp triển khai mô hình liên kết đào tạo theo hướng thực hành ứng dụng nghề nghiệp, áp dụng chương trình đào tạo tân tiến của Pháp để cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Thuỳ Dung