Tiếp và làm việc với GS. Amir SI LARBI – Đại học Xây dựng Saint-Etienne (ENISE), Cộng hòa Pháp

Ngày 22/10/2019, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện trường Đại học Xây dựng Saint-Etienne, Cộng hòa Pháp.

PGS. TS. Đào Văn Đông – Hiệu trưởng nhà Trường, trao tặng quà lưu niệm cho GS. Amir Si Larbi

Đại diện cho Trường Đại học Xây dựng Saint-Etienne (ENISE) Cộng hòa Pháp có GS. Amir Si Larbi, trưởng phòng đào tạo, viện trưởng viện nghiên cứu LTDS. Ông là một trong những chuyên gia hàng đầu của Pháp về ứng dụng vật liệu bê tông cốt lưới vải sợi trong sửa chữa, gia cường và xây dựng mới kết cấu công trình. Về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng, TS. Ngô Thị Thanh Hương – Trưởng Khoa Công trình, cùng các giảng viên Khoa Công trình tham dự buổi gặp mặt.

PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng nhà trường nêu ý kiến trao đổi

Từ giữa năm 2017, hai trường Đại học đã ký kết hợp tác trên nhiều phương diện trong đó có giáo dục, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ. Hiện tại, giảng viên Cao Minh Quyền (bộ môn Kết cấu Vật liệu – Khoa Công trình) và cựu sinh viên Bùi Quang Huy (lớp 63DCCD09) đang được GS. Amir hướng dẫn làm nghiên cứu sinh và làm luận văn tốt nghiệp thạc sĩ. Trong hai năm 2018 và 2019, Khoa Công trình đều có giảng viên sang trường ENISE hợp tác nghiên cứu. Ngoài ra, GS. Amir còn trực tiếp tham gia hợp tác và hỗ trợ các nhóm nghiên cứu mạnh của Trường Đại học Công nghệ GTVT, trong đó có đề tài Nafosted về «Ứng dụng vật liệu bê tông cốt lưới sợi vải trong gia cường và sửa chữa kết cấu công trình» do TS. Lê Nguyên Khương – Khoa Công trình làm chủ nhiệm.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, cả hai bên đều thống nhất duy trì các mối quan hệ hợp tác đã có, đồng thời đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động về trao đổi sinh viên, giảng viên và các dự án nghiên cứu ứng dụng có sự hỗ trợ của chính phủ hai nước.

Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc

Trường Đại học Công nghệ GTVT