Xúc động ngày hội gặp mặt các thế hệ cựu sinh viên Trường Đại học Công nghệ GTVT

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Trường Đại học Công nghệ GTVT, 54 năm Bác Hồ về thăm Trường, 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và Nhà trường đón nhận Huân chương lao động Hạng nhất. Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, Ban chấp hành Công đoàn Trường Đại học Công nghệ GTVT đã đón tiếp hơn 1000 Cựu sinh viên, học viên các khoá về thăm Trường.

Đây là hoạt động có ý nghĩa rất lớn trong việc gắn kết các hế hệ cựu sinh viên với Nhà trường. Đồng thời là cơ hội để các thế hệ cựu sinh viên về thăm lại trường xưa, gặp gỡ thầy cô, bạn bè và cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp của bản thân cũng như góp phần định hướng cho các thế hệ sinh viên đang học tập tại Trường.


PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Nhà trường Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm và gặp mặt Hội cựu sinh viên nhà trường

Phát biểu chào mừng các thế hệ cựu sinh viên về thăm trường, PGS.TS. Đào Văn Đông - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cảm ơn các  thế hệ cựu sinh viên đã dành những tình cảm trân trọng với mái trường, dù thời gian đã 70 năm, có người đã nghỉ hưu, người chuyển công tác, nhưng sự gắn bó ấm nồng với mái trường vẫn làm cho thầy và trò Trường Đại học Công nghệ GTVT xúc động. Nhấn mạnh tới ngôi trường đầu đàn của cả nước về đào tạo cán bộ, kỹ sư cho ngành GTVT đã từng để lại bao ký ức trong thế hệ cựu sinh viên của Trường. PGS.TS. Đào Văn Đông cho biết: "Kế thừa truyền thống quý báu của các thế hệ đã xây dựng, đặt nền móng cho ngôi Trường Đại học Công nghệ GTVT. Trong hơn 70 năm qua, tập thể cán bộ, viên chức, người lao động và sinh viên Trường đã tiếp tục từng bước xác lập được vai trò đầu tàu, nòng cốt, là cơ sở đào tạo cán bộ và nghiên cứu khoa học ngành GTVT có quy mô và chất lượng hàng đầu cả nước. Các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, sinh viên của Nhà trường đã không ngừng phát huy truyền thống vẻ vang và có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp GTVT nước nhà, xứng đáng với những phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng”. Từ chỗ chỉ đào tạo ở hệ trung cấp, cao đẳng, đến nay trường đã và đang đào tạo ở trình độ thạc sỹ và chuẩn bị đào tạo ở trình độ tiến sỹ.


Ông Chu Văn Hải - Cựu sinh viên K37 bồi hồi xúc động phát biểu tại buổi lễ và gặp mặt cựu sinh viên qua các thế hệ

Xúc động được trở về mái trường mến yêu và được thầy trò Trường Đại học Công nghệ GTVT dành những tình cảm, sự đón tiếp nồng hậu, thay mặt các thế hệ Cựu sinh viên ông Chu Văn Hải, cựu sinh viên Khoá 37 đã có những cảm xúc khó quên về thời gian học tập trước đây tại Nhà trường, đồng thời bày tỏ niềm tự hào về mái trường của mình- nơi mà năm xưa, cách đây 70 năm đã để lại những ký ức sâu đậm của tình thầy trò, thứ tình cảm chỉ có ở Trường Đại học Công nghệ GTVT. Nơi mà giờ đây, từng hàng cây, sân tập đã khoác lên mình bộ áo mới tinh khôi và hiện đại, xen lẫn giữa những hàng cây cổ thụ tỏa bóng mát như minh chứng về một ngôi trường kinh qua thời gian, trở thành trường đầu đàn của cả nước về công tác đào tạo cán bộ, kỹ sư đầu ngành cho Ngành GTVT.


Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Đào Văn Đông nhận các món qua lưu niệm từ các thế cựu sinh viên nhà trường

Cựu sinh viên là những người đã từng gắn bó, trưởng thành từ mái trường Đại học Công nghệ GTVT với mong muốn được đóng góp vào sự phát triển của Nhà trường trong tương lai. Ngày 20/11 là ngày kỷ niệm có ý nghĩa quan trọng đối với mỗi cán bộ, giảng viên, sinh viên và cựu sinh viên, sự tham gia của cựu sinh viên các thế hệ tại buổi lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Trường là minh chứng cho thấy sự trưởng thành và tầm ảnh hưởng to lớn của Trường Đại học Công nghệ GTVT trong xã hội.


Ông Hoàng Quốc Tuệ - Trưởng ban Liên lạc hội cựu sinh viên phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Trường

Ông Hoàng Quốc Tuệ - Trưởng ban vận động thành lập Hội Cựu sinh viên chia sẻ, Ban liên lạc cựu sinh viên ra đời với mong muốn xây dựng nhịp cầu chính thức kết nối cựu sinh viên với cựu sinh viên, cựu sinh viên với Nhà trường cũng như giữa cựu sinh viên với sinh viên. Sau  thời gian chuẩn bị, Ban vận động đã tổ chức được Hội nghị ra mắt Ban liên lạc cựu sinh viên Trường Đại học Công nghệ GTVT vào đúng dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Trường và trở thành nhịp cầu kết nối chính thức. "Chúng ta hy vọng và hoàn toàn có thể tin tưởng rằng chung tay chung sức chúng ta sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong cuộc sống, đặc biệt đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội và góp phần nâng cao vị thế hình ảnh, và thương hiệu của Trường Đại học Công nghệ GTVT. Chúng ta hãy tự hào là cựu sinh viên của Trường Đại học Công nghệ GTVT".

Ban liên lạc sẽ hoạt động dựa trên tinh thần Kết nối - Chia sẻ - Phát triển với tinh thần tự nguyện, cho là nhận. Các thành viên trong Ban liên lạc hi vọng cựu sinh viên sẽ có môi trường kết nối, giao lưu và hoạt động; là sân chơi để giúp đỡ trong công việc nghề nghiệp dựa vào các hoạt động có hiệu quả giữa cựu sinh viên với nhà trường, cựu sinh viên với sinh viên như công tác tuyển dụng, kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm… 


Đại diện hội cựu sinh viên gửi tặng những bó hoa tươi thắm tri ân các thế hệ thầy cô của Nhà trường

Để tỏ lòng biết ơn Nhà trường và các thầy cô giáo đã dành hết tâm huyết dạy dỗ và dìu dắt các cựu sinh viên của Nhà trường trong thời gian học tập tại Trường, các thế hệ sinh viên Nhà trường đã có nhiều món quá tri ấn gửi tới Nhà trường và các thầy cô giáo.

Xem thêm Những hình ảnh cựu sinh viên về thăm trường nhân dịp Kỷ niêm 70 năm ngày thành lập trường