Thông báo học bổng đi học tại Liên bang Nga năm 2020

Thông báo học bổng đi học tại Liên bang Nga năm 2020

Căn cứ Thông tư số 06/2016/TT-BGDĐT ngày 21/3/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế tuyển sinh đi học nước ngoài;

Căn thứ Thông báo số 283/TB-BGDĐT ngày 07/5/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tuyển sinh đi học tại Liên bang Nga năm 2020;

Trường Đại học Công nghệ GTVT thông báo tuyển sinh đi học tại Liên bang Nga theo diện học bổng Hiệp định tại Liên bang Nga năm 2020 như sau:

1. Thông tin chung về chương trình học bổng

1.1. Số lượng học bổng, trình độ đào tạo

  • Số lượng chỉ tiêu: 965 học bổng toàn phần
  • Trình độ đào tạo: Đại học, thạc sĩ, tiến sĩ.

1.2. Thời gian đào tạo

  • Chương trình cử nhân: 04 năm học
  • Chương trình kỹ sư: 05 năm học
  • Chương trình thạc sĩ: 02 năm học
  • Chương trình tiến sĩ: 03 - 04 năm học

(Chưa bao gồm 01 năm học học dự bị tiếng Nga)

1.3. Các ngành đào tạo

Các ngành kinh tế, kỹ thuật, khoa học cơ bản.

1.4. Chế độ học bổng

  • Chính phủ Liên bang Nga miễn học phí cho quá trình học tập, cấp học bổng hàng tháng và bố trí chỗ ở trong ký thúc xá với chi phí áp dụng theo mức quy định của Chính phủ Liên bang Nga.
  • Chính phủ Việt Nam cấp vé máy bay một lượt đi và về, phí đi đường, lệ phí làm hộ chiếu, visa, bảo hiểm y tế và cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng theo mức quy định của Chính phủ Việt nam đối với lưu học sinh học bổng Hiệp định tại Liên bang Nga.

2. Đối tượng và điều kiện dự tuyển cụ thể

2.1. Điều kiện chung

Sinh viên dự tuyển cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện chung sau đây:

  • Chưa đăng ký dự tuyển chương trình học bổng nào khác từ khi thông báo này có hiệu lực đến khi có kết quả sơ tuyển.
  • Cam kết hoàn thành chương trình đào tạo và trở về phục vụ tại Nhà trường hoặc theo yêu cầu của Nhà nước. Những người không hoàn thành chương trình đào tạo, tự bỏ học, bị buộc thôi học hoặc sau khi tốt nghiệp không trở về nước phục vụ, không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người được cấp học bổng phải bồi hoàn kinh phí đào tạo theo quy định hiện hành;
  • Ứng viên dự tuyển trình độ đại học phải đăng ký dự tuyển cùng khối ngành với ngành đã trúng tuyển và đang học đại học ở Việt Nam hoặc ngành đã đạt giải thưởng quốc tế, quốc gia. Ứng viên dự tuyển trình độ thạc sĩ, tiến sĩ phải đăng ký dự tuyển ngành phù hợp với nhu cầu xây dựng, phát triển nguồn nhân lực của Nhà trường và phù hợp với ngành học đã tốt nghiệp ở trình độ đào tạo trước đó.

2.2. Yêu cầu về ngoại ngữ

Các ứng viên dự tuyển chưa biết tiếng Nga, sẽ được học 01 năm dự bị tiếng Nga tại Liên bang Nga và phải vượt qua kỳ thi sát hạch tiếng Nga do phía Nga tổ chức trước khi học chuyên ngành. Những ứng viên đã tốt nghiệp THPT/đại học/thạc sĩ chuyên ngành tiếng Nga hoặc tại các cơ sở đào tạo bằng tiếng Nga thì không được học dự bị tiếng Nga.

2.3. Đối tượng và điều kiện dự tuyển cụ thể

Học bổng dự tuyển

Điều kiện cụ thể

Học bổng đại học

Sinh viên năm thứ nhất (hệ chính quy tập trung) có kết quả 03 năm học THPT và học kỳ I năm thứ nhất đại học đạt từ 7.0 trở lên (theo thang điểm 10)

Học bổng thạc sĩ

Cán bộ, giảng viên, người lao động có trình độ đại học đạt loại khá trở lên, đang công tác tại Nhà trường (biên chế hoặc hợp đồng từ 12 tháng trở lên có đóng bảo hiểm xã hội); không quá 35 tuổi (tính đến 30/6/2020), có thời gian công tác tối thiểu 06 tháng kể từ khi có hợp đồng lao động đầu tiên sau khi tốt nghiệp đại học (tính đến 30/6/2020);

Học bổng tiến sĩ

- Cán bộ, giảng viên, người lao động (biên chế hoặc hợp đồng 12 tháng trở lên có đóng BHXH) có trình độ thạc sĩ hoặc tốt nghiệp đại học hệ kỹ sư/chuyên gia tại Liên bang Nga (theo chương trình đào tạo 05 năm) trở lên, không quá 40 tuổi (tính đến 30/6/2020), có thời gian công tác tối thiểu 12 tháng kể từ khi có hợp đồng lao động đầu tiên sau khi tốt nghiệp đại học, thạc sĩ (tính đến 30/6/2020).

3. Hạn nộp hồ sơ: Trước ngày 25/6/2020.

4. Địa chỉ liên hệ:

Trung tâm đào tạo và tư vấn du học, việc làm quốc tế

Phòng 107 Nhà H1 - Trường Đại học Công nghệ GTVT. Điện thoại: 04.35527876 hoặc hotline: 0913091715 (Thầy Trinh); 094 7878 111 (Thầy Khánh).