Lễ Kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến


Lễ Kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến

20/12/2016

Nhân dịp kỉ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến (19/12/1946-19/12/2016), 72 năm ngày thành lập QĐNDVN (22/12/1944 - 22/12/2016) và 27 năm ngày Hội QPTD (22/12/1989 - 22/12/2016). Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức gặp mặt thân mật các đồng chí lực lượng tự vệ, sĩ quan dự bị và đặc biệt là các đồng chí cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong của Nhà trường đã có thời gian tham gia chiến đấu trên các chiến.

Tới tham dự và chỉ đạo buổi gặp mặt thân mật, về phía Đảng ủy, Ban Giám hiệu có đồng chí TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng Trường; đồng chí Trần Văn Bình, Chính trị viên phó, Chủ tịch Công đoàn Trường; Cùng toàn thể các đồng chí lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa, Trung tâm và đặc biệt là các đồng chí trong lực lượng Tự vệ, SQDB, TNXP, CCB tham gia chiến đấu trên các chiến trường.

Đây là ngày Hội truyền thống của cả dân tộc ghi nhận và tôn vinh những đóng góp to lớn của Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.


Đồng chí Trần Văn Bình - Chính trị viên phó, Chủ tịch Công đoàn Trường phát biểu tại buổi gặp mặt

Trong diễn văn phát biểu đồng chí Trần Văn Bình nhấn mạnh: "Đây là ngày Hội truyền thống của cả dân tộc ghi nhận và tôn vinh những đóng góp to lớn của Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đây cũng là dịp để chúng ta thành kính tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta. Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, người Cha thân yêu của các lực lượng Vũ trang nhân dân. Chúng ta bày tỏ lòng kính trọng và tri ân sâu sắc các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, đồng bào, đồng chí đã anh dũng chiến đấu hi sinh, hiến trọn đời mình cho lý tưởng cách mạng của Đảng và dân tộc, cho sự nghiệp xây dựng, chiến đấu và chiến thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng. Và đặc biệt là các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đã sinh thành, nuôi dưỡng và hiến dâng cho tổ quốc những người con ưu tú".

Một số hình ảnh buổi lễ: