Sinh viên ngành CNKT ô tô thăm quan nhà máy sản xuất Ô tô Toyota Việt Nam


Sinh viên ngành CNKT ô tô thăm quan nhà máy sản xuất Ô tô Toyota Việt Nam

14/02/2017

Sinh viên ngành CNKT ô tô thăm quan nhà máy sản xuất Ô tô Toyota Việt Nam

Nằm trong chuỗi chương trình hoạt động giao lưu với các doanh nghiệp ô tô nhằm mục đích tăng cường hiểu biết thực tế và tìm hiểu các cơ hội việc làm, Khoa Cơ khí phối hợp với Phòng KHCN – HTQT tổ chức cho đoàn sinh viên ngành công nghệ kỹ thuật ô tô – Trường Đại học Công nghệ GTVT đã đến thăm quan nhà máy sản xuất của công ty Toyota Việt Nam tại TX. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc vào sáng ngày 25/11/2016.

Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ giữa hai đơn vị về lĩnh vực công nghệ ô tô.

Đoàn công tác của Trường Đại học Công nghệ GTVT có Thầy Nguyễn Công Tuấn - Giảng viên Bộ môn Ô tô và 27 sinh viên các lớp đại học chính quy K64. Tiếp đoàn công tác, phía Toyota Việt Nam có bà Khúc Thị Thùy – Phụ trách phòng Truyền thông và đại diện của các Phòng, Bộ phận chức năng nhà máy.


Đoàn thăm quan của sinh viên  ngành Ô tô – Khoa Cơ khí

Tại buổi tham quan sinh viên được giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển công ty Toyota trên thế giới, tại Châu Á và Việt Nam, cũng như các dòng xe hiện đang lắp ráp có mặt trên thị trường như Camry, Altis, Vios, Innova, Fortuner ... và các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc như: Hilux, Land Cruiser, Toyota 86 …

Sinh viên được giới thiệu và tham quan xưởng sản xuất, kho phụ tùng, trung tâm đào tạo và đặc biệt là xưởng dập khung vỏ của Công ty nhằm tăng tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm. Được sự hướng dẫn khoa học và chuyên nghiệp của các kỹ thuật viên nhà máy, các sinh viên đã thu nhập những kiến thức thực tế về quy trình sản xuất, lắp ráp các mẫu xe ô tô đời mới của Công ty. Một số hình ảnh thực tế dây chuyền sản xuất của công ty.


Phân xưởng Dập của TMV


Phân xưởng Hàn


Phân xưởng sơn


Phân xưởng KCS

Kết thúc chuyến tham quan là phần tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên đã thu hút được sự tham gia và hưởng ứng nhiệt tình của các em sinh viên, từ đó giúp định hướng tốt cho quá trình học tập trong nhà trường và phát triển nghề nghiệp của sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Buổi làm việc đã mở ra nhiều triển vọng tốt đẹp về sự hợp tác giữa hai đơn vị hướng tới đào tạo nguồn nhân lực công nghệ ô tô chất lượng, đáp ứng nhu cầu xã hội.