CÔNG TRÌNH: NÂNG TẦNG NHÀ LỚP HỌC TẠM C2,C3 - CƠ SỞ HÀ NỘI


CÔNG TRÌNH: NÂNG TẦNG NHÀ LỚP HỌC TẠM C2,C3 - CƠ SỞ HÀ NỘI

19/12/2016

Công trình Nâng tầng nhà lớp học tạm C2, C3 với quy mô 2 tầng gồm 24 phòng học sẽ giải quyết nhu cầu về phòng học cho học sinh, sinh viên tại cơ sở Hà Nội. Về phương án Kết cấu Công trình đang sử dụng vật liệu là tấm kết cấu 3D, đây là một công nghệ mới với những tấm tường 3D sản xuất tại xưởng được mang tới công trường lắp ghép. Panel 3D sử dụng làm tường chịu lực (dày 8-15cm) và sàn chịu lực có thể xây dựng nhà cao tới 5-6 tầng. Hiện nay trên thế giới Công nghệ này đã được sử dụng ở rất nhiều quốc gia nhưng  tại Việt Nam công nghệ này vẫn chưa thật phổ biến.

Khung sườn của tấm kết cấu được tạo thành cấu trúc không gian 3 chiều được chế tạo từ thép kéo nguội, đường kính 2-3,8mm, toàn bộ thép được mã kẽm để tránh gỉ sét. Tấm 3D có thể dùng làm tường, sàn, cầu thang, mái, ô văng,... và có 4 loại với độ dày khác nhau để lựa chọn thích hợp. Bề rộng tấm 1,2m; chiều dài tùy chọn từ 2,5-6m.

Ưu điểm của công nghệ 3D:
- Chi phí đầu tư thấp;
- Góp phần bảo vệ môi trường vì có thể thay thế được gạch đất nung;
- Với đặc tính cách âm cách nhiệt của loại vật liệu mới làm cho nhà ở thông thoáng là ưu thế hơn hẳn so với xây dựng truyền thống;
- Đặc biệt phát huy ưu thế nhẹ khi thi công nhà ở trên nền đất yếu (Công trình bằng tấm 3D chỉ nặng bằng khoảng 60% so với công trình tương tự xây bằng vật liệu truyền thống).

Một số hình ảnh thi công công trình Nâng tầng nhà lớp học tạm C2, C3 - Cơ sở Hà Nội

Sàn 3D

 

Công nhân làm đêm để kịp tiến độ đổ bê tông sàn đề ra

 

 Đổ bê tông sàn

 

Thi công lắp ghép cốp pha tấm tường 3D