Hội thảo chuyên đề “Công nghệ mới cho hạ tầng giao thông thành phố về vật liệu, năng lượng và kết nối”


Hội thảo chuyên đề “Công nghệ mới cho hạ tầng giao thông thành phố về vật liệu, năng lượng và kết nối”

09/05/2018

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo thạc sĩ của Trường cũng như nhu cầu đào tạo, cập nhật công nghệ tiên tiến trên thế giới về vật liệu, năng lượng và kết nối hạ tầng giao thông thành phố. Ngày 05/5/2018, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã mời PGS.TS. Nguyễn Mai Lân – Viện Khoa học và công nghệ giao thông Pháp về tham dự Hội thảo chuyên đề và giảng dạy cho học viên cao học ngành Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông Khóa 3 với chuyên đề ”Công nghệ mới cho hạ tầng giao thông thành phố về vật liệu, năng lượng và kết nối”.

Tham dự Hội thảo chuyên đề có PGS.TS. Đào Văn Đông – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Trần Thanh An – Trưởng phòng Đào tạo Sau đại học, TS. Ngô Quốc Trinh - Trưởng phòng KHCN-HTQT, TS. Trần Trung Hiếu – Phó trưởng Phòng KHCN-HTQT, TS. Ngô Thị Thanh Hương – Phó Trưởng khoa Công trình, cán bộ giảng viên khoa Công trình và học viên cao học Khóa 3.

Phát biểu tại chuyên đề PGS.TS. Đào Văn Đông – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trân trọng cảm ơn PGS.TS. Nguyễn Mai Lân đã dành thời gian và tâm huyết giúp đỡ nhà trường trong suốt thời gian qua về các hoạt động khoa học công nghệ, công tác đào tạo nghiên cứu sinh cho cán bộ, giảng viên, học viên cao học của Trường. PGS.TS. Đào Văn Đông mong muốn trong thời gian tới PGS.TS. Nguyễn Mai Lân tiếp tục tham gia giảng dạy nhiều chuyên đề mới cho học viên cao học của Trường. Đồng thời cũng yêu cầu học viên dành nhiều thời gian hơn nữa để học tập, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ mới vào thực tiễn sản xuất.

Chuyên đề chỉ diễn ra trong thời gian một ngày nhưng bằng kinh nghiệm thực tiễn, bằng sự cập nhật các công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất của thế giới, bằng lòng nhiệt huyết và niềm đam mê khoa học Phó Giáo sư đã cung cấp cho học viên những thông tin những công nghệ mới đang được áp dụng phổ biến tại Pháp và các nước Châu Âu; Cung cấp cho học viên các kết quả nghiên cứu và phát triển công nghệ mới cho hạ tầng giao thông thành phố về vật liệu, năng lượng và kết nối qua đó cho học viên nhận thấy sự cấp bách, cần thiết trong việc thay đổi, cập nhật công nghệ từ các nước phát triển vào Việt Nam; Tiếp tục thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ gắn liền với thực tế sản xuất ở nước ta.

Hội thảo chuyên đề cập nhật cho học viên nhiều thông tin bổ ích, nhiều công nghệ tiên tiến cần thiết trong giao thông đô thị. Từ đó giúp cho các học viên có hướng nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ mới vào điều kiện kinh tế – xã hội, học viên có thể tham gia vào công tác tham mưu cho các đơn vị quản lý hạ tầng tại các đô thị của Việt Nam. Học viên cũng được trao đổi chuyên môn, đặt câu hỏi về các vấn đề gặp phải nếu áp dụng các công nghệ trên vào điều kiện thực tiễn tại Việt Nam.

Một số hình ảnh về buổi học:


PGS.TS. Đào Văn Đông – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu ý kiến


PGS.TS. Nguyễn Mai Lân trình bày chuyên đề


TS. Trần Trung Hiếu – Phó trưởng Phòng KHCN – HTQT phát biểu ý kiến trao đổi 


Học viên cao học tập trung nghe báo cáo chuyên đề./.

Trường Đại học Công nghệ GTVT