Ngày hội đọc sách với chủ đề \"Cuốn sách của tôi\"


Ngày hội đọc sách với chủ đề \"Cuốn sách của tôi\"

10/05/2020

Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng, Đoàn Trường đã chủ động tham gia tổ chức ngày hội bằng hình thức thi trực tuyến qua hai vòng thi hùng biện với chủ đề “Cuốn sách của tôi”. Theo đó, thí sinh tham dự lựa chọn 01 cuốn sách (đúng thuần phong, mỹ tục), có ảnh hưởng lớn tới bản thân hoặc bản thân yêu thích, hoặc có giá trị trong giáo dục – đào tạo, lao động – xã hội và cuộc sống,.. để thuyết trình và quay lại video hùng biện của mình và gửi về cho Ban tổ chức.

Một số video tiêu biểu tham gia Hội thi:

Mặc dù diễn ra trong thời gian cách ly xã hội nhưng cuộc thi vẫn thu hút được sự quan tâm tham gia của đông đảo đoàn viên, sinh viên trong toàn trường. Sau hơn 1 tuần phát động, Ban tổ chức đã nhận được hơn 70 bài tham dự, trong đó nhiều Video chất lượng, được thi sinh trau chuốt cả về hình thức lẫn nội dung để chuyển tải được thông điệp hay từ những cuốn sách thí sinh đã chọn. Kết quả chung cuộc, Ban giám khảo đã chọn ra 10 bài dự thi tại vòng 1 để tham dự vòng chung kết với 6 giải thưởng đã được trao cho các thí sinh một cách xứng đáng.

Với sự quan tâm chỉ đạo của Ban Giám hiệu Nhà trường, ngày hội đọc sách năm 2020 không chỉ mang lại những hiệu ứng tốt đẹp cho tất cả mọi người trong việc tích cực đọc sách và sử dụng internet để tìm hiểu kiến thức, áp dụng vào việc dạy và học mà còn tạo mối quan hệ thân thiết giữa sinh viên và Nhà trường thông qua các hoạt động tại Thư viện.